ข่าว

การฝึกอบรม: Embedded Linux และการฝึกอบรมด้านความปลอดภัย - Reading

งานนี้จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายนเวลา ศูนย์ประชุม Green Park ใน Reading

ความปลอดภัยแบบฝัง

การให้รายละเอียดเกี่ยวกับการฝึกอบรมจะมุ่งเน้นไปที่วิศวกรที่ฝังตัวซึ่งกำลังมองหาคำแนะนำเกี่ยวกับ Linux embedded Security และหัวข้อด้านความปลอดภัยที่สำคัญ

ตัวอย่างเช่นมีการดูกายวิภาคของระบบ Embedded Linux และจะครอบคลุมเครื่องมือการสืบค้นและการทำโปรไฟล์ที่หลากหลายซึ่งสามารถช่วยในการทำความเข้าใจปัญหาด้านประสิทธิภาพและตรวจสอบข้อผิดพลาดและพฤติกรรมที่ไม่คาดคิด นอกจากนี้ยังมีการพิจารณาถึงมาตรฐานการเขียนโปรแกรมและเทคนิคการเขียนโปรแกรมเชิงป้องกัน และอื่น ๆ อีกมากมาย

สตรีมและหัวข้อ

วันนี้จัดเป็นสองกระแสข้อมูลแบบคู่ขนาน: นักเรียนจะเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสองสตรีมซึ่งจะมีการนำเสนอและมือร่วมกันประมาณหกชั่วโมง

แต่ละสตรีมแบ่งออกเป็นหัวข้อย่อยสี่หัวข้อโดยเปิดเผยนักเรียนอีกครั้งให้เห็นถึงพื้นฐานของหัวข้อแต่ละหัวข้อ

ในแง่ของข้อกำหนดเบื้องต้นความรู้หรือความตระหนักที่ต่ำที่สุดของแต่ละหัวข้อจะเพียงพอ

รายละเอียดสตรีม

สตรีม 1 Embedded Linux กายวิภาคของระบบ Linux ฝังตัว
1.5 ชม

ในเซสชั่นนี้เราจะครอบคลุมแต่ละองค์ประกอบที่ Linux ต้องการจะทำงานในระบบฝังตัว (เช่นเคอร์เนล, toolchain, bootloader, filesystem) เราจะตรวจสอบว่าคอมโพเนนต์เหล่านี้เหมาะสมกับระบบและสิ่งที่พวกเขามีให้สำหรับการพัฒนาและในผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานขั้นสุดท้าย เราจะตรวจสอบทางเลือกบางอย่างที่สามารถทำได้โดยดูที่ตัวเลือกใดบ้างสำหรับการสร้างสภาพแวดล้อมการพัฒนาแบบรวมสำหรับ Linux แบบฝัง

เริ่ม Yocto Kick 

1.5 ชม

เราศึกษาว่าระบบ Linux แบบใดที่สามารถเพิ่มขยายได้เพื่อรวมซอฟต์แวร์สำเร็จรูปที่กำหนดเอง เราแสดงให้เห็นว่าเครื่องมือ Linux มาตรฐานหล่นลงมาจากระบบสร้างและสามารถนำมาใช้ใน SDK แบบสแตนด์อะโลนได้อย่างไร ในกระบวนการนี้จะมีการนำแนวคิดหลัก ๆ ของระบบสร้างโครงการ Yocto เช่นสูตรงานและเลเยอร์ อาหารกลางวัน
ผู้ใช้ Linux / Kernel Debug

1.5 ชม

ส่วนสำคัญของกระบวนการสำหรับการพัฒนาระบบ Linux แบบฝังตัวคือการดีบัก ว่าจะลบข้อผิดพลาดหรือตรวจสอบพฤติกรรมของระบบนั้นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์หรือไม่ที่จะทราบวิธีแก้ปัญหาโค้ดที่รันบน Linux เป้าหมาย เรามองอย่างใกล้ชิดที่ฝังตัวโปรแกรมลินุกซ์และการดีบักเคอร์เนลและทบทวนเครื่องมือที่แตกต่างกันและวิธีการที่มีอยู่ในระบบ Linux ทั่วไปที่ฝังตัว

การติดตามและโปรไฟล์ 1.5 ชม
Linux มีเครื่องมือติดตามและโปรไฟล์ที่หลากหลายซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อทำความเข้าใจปัญหาด้านประสิทธิภาพและตรวจสอบข้อผิดพลาดและพฤติกรรมที่ไม่คาดคิด ในเซสชั่นนี้เราแนะนำเครื่องมือบางอย่างที่มีอยู่ในระบบ Linux ฝังตัวทั่วไปและแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถใช้เพื่อวิเคราะห์เคอร์เนลแอพพลิเคชันและระบบที่กว้างขึ้นเพื่อช่วยให้คุณสามารถปรับใช้ผลิตภัณฑ์ได้ดีที่สุด เราใช้กรณีศึกษาในชีวิตจริงและการสาธิตเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาทำงานอย่างไรในทางปฏิบัติ สตรีม 2
ความปลอดภัยแบบฝัง

การโจมตีและการบรรเทาสาธารณภัยทั่วไป (1)

1.5 ชม

ระบบฝังตัวถูกโจมตีอย่างไร•ช่องโหว่ของซอฟต์แวร์ระบบพื้นฐาน•การโจมตีระดับแอ็พพลิเคชัน•การโจมตีระบบ•
การโจมตีและการบรรเทาสาธารณภัยทั่วไป (2)

1.5 ชม

ภาคปฏิบัติ

: การโจมตีโดยทั่วไปและการป้องกันพวกเขา

อาหารกลางวัน

มาตรฐานการเข้ารหัสและการเขียนโปรแกรมป้องกัน

1.5 ชมC เป็นภาษาโปรแกรมที่ใช้กันอย่างกว้างขวางที่สุดสำหรับแอพพลิเคชันที่ฝังตัว แม้ว่าภาษาที่มีประสิทธิภาพเป็นที่เข้าใจกันดีว่าพลังนี้มีข้อเสียว่ารหัสที่ไม่ปลอดภัยไม่ปลอดภัยและไม่น่าเชื่อถือทั้งหมดนี้ง่ายต่อการเขียน ทางออกที่ดีคือการพัฒนาโค้ดที่สอดคล้องกับแนวทางที่เหมาะสมซึ่งจะช่วยหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาด - 

MISRA C และ CERT C
เป็นตัวอย่างสองแนวทางดังกล่าว พวกเขาจะนำมาเปรียบเทียบและเปรียบเทียบเพื่อให้คุณมีโอกาสที่จะเลือกข้อมูลสำหรับโครงการเฉพาะของคุณ

ซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยวงจรชีวิตการพัฒนา

1.5 ชม เซสชั่นนี้ดูที่วงจรชีวิตการรักษาความปลอดภัยซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย? จะพิจารณา•กระบวนการ SSDL: สถาปัตยกรรมและการออกแบบ•การลดพื้นผิวการโจมตี•กระบวนการสร้างแบบจำลองภัยคุกคาม•การประเมินความปลอดภัย•การสร้างแบบจำลองภัยคุกคาม•การกำหนดข้อกำหนดด้านความปลอดภัย

รหัสไปรษณีย์สำหรับสถานที่จัดงานคือ RG2 6GP ทางตอนใต้ของเมืองใกล้สนามกีฬา Madejski

ดูรายละเอียดของกิจกรรม»