ข่าว

รถยนต์ที่ขับด้วยตนเองจะต้องปลอดภัยกว่าถึงสี่เท่าและควรใช้ 100x

Self-driving-car-risk-paper

ตัวเลขนี้มาจากการวิจัยของจีนโดยใช้วิธีการที่ไม่เคยใช้ในการศึกษาการรับรู้ความปลอดภัยในการขับขี่รถยนต์ด้วยตัวเอง

"ผลการวิจัยแสดงให้เห็นว่าประชาชนจะไม่ยอมรับเทคโนโลยีใหม่นี้เว้นเสีย แต่จะปลอดภัยกว่าโดยประมาณ 4-5 ครั้งและปลอดภัยพอ ๆ กับคนขับ" สมาคมกล่าว "แม้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกการขับขี่ยานพาหนะด้วยตนเองจะนำไปสู่ประชาชนประชาชนจะมีโอกาสน้อยที่จะยอมรับหรือแม้กระทั่งทนขับรถด้วยตนเองถ้าพวกเขามีระดับความเสี่ยงเช่นเดียวกับคนขับรถ ตามที่แนะนำโดยการศึกษาก่อนหน้านี้แต่ละคนจะเพิ่มความต้องการของตนเพื่อความปลอดภัยเมื่อความปลอดภัยที่ได้รับมอบหมายให้เป็นปัจจัยภายนอกเช่นยานยนต์อัตโนมัติ "

การศึกษาได้ดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยเทียนจินและมหาวิทยาลัยฉางอานและผลการวิจัยจากผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 499 คนจากการสำรวจที่จัดจำหน่ายในเมืองเทียนจิน

ของผู้ตอบแบบสอบถามครึ่งหนึ่งได้รับการสุ่มให้ทำแบบสำรวจสำหรับยานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยมนุษย์ในขณะที่อีกครึ่งหนึ่งทำเสร็จสิ้นการขับขี่ยานพาหนะด้วยตัวเอง

ความถี่ความเสี่ยงได้แสดงเป็นจำนวนครั้งที่เสียชีวิตต่อหนึ่งจำนวนยานพาหนะที่เดินทางโดยรวมและเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตตามจำนวนประชากรตามลำดับ ผู้ตอบถูกขอให้ยอมรับหรือปฏิเสธสถานการณ์ความเสี่ยงด้านการจราจรแต่ละระดับในหนึ่งในสี่ระดับ: ไม่ยอมรับยอมรับและยอมรับได้ง่ายและยอมรับอย่างเต็มที่

ผลลัพธ์คือตัวเลขที่ปลอดภัยกว่าสี่ถึงห้าเท่า

ความเสี่ยงที่เกิดจากการจราจรในโลกปัจจุบันมีค่าประมาณ 17.4 ต่อ 100,000 ซึ่งสูงกว่าคลื่นความถี่ที่ยอมรับได้ 50 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามสำหรับรถยนต์ที่ขับด้วยตนเอง นี่แสดงให้เห็นว่าผู้ตอบแบบสอบถามคาดหวังว่าจะมียานพาหนะที่ขับเคลื่อนด้วยตนเองเพื่อปรับปรุงความปลอดภัยโดยมีขนาดใหญ่เป็นสองเท่าของความเสี่ยงในการจราจรในปัจจุบัน

จากผลการวิจัยนักวิจัยเสนอความต้องการต่อไปนี้สำหรับรถขับเคลื่อนด้วยตัวเอง (SDVs) โดยอาศัยความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของอุตสาหกรรมซึ่งเป็นแนวคิดที่พัฒนาขึ้นในด้านสุขภาพและความปลอดภัยซึ่งมีความเสี่ยงแตกต่างกันไปตามเกณฑ์ที่กำหนดสามข้อ: ยอมรับได้และเป็นที่ยอมรับกันทั่วไป

  • ไม่ยอมรับ: SDVs ปลอดภัยกว่าไดรเวอร์ของมนุษย์
  • สามารถทนได้: SDVs 4-5 ครั้งปลอดภัย - เพื่อลดการเสียชีวิตจากการจราจรในปัจจุบัน 75-80%
  • เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไป: SDVs มีขนาดความปลอดภัยมากกว่าความเสี่ยงในการเข้าชมทั่วโลกในปัจจุบันถึงสองคำสั่ง - การปรับปรุง 100 เท่าหรือตามลำดับความสำคัญเดียวกันในด้านการขนส่งสาธารณะเช่นรถไฟและการบินพาณิชย์

ตามที่สังคมเกิดข้อผิดพลาดของมนุษย์ขึ้น 94% ของปัญหาการจราจรทั้งหมดในสหรัฐอเมริกาและ 75% ในสหราชอาณาจักร "ในขณะที่ยานพาหนะที่ขับด้วยตนเองมีศักยภาพในการลดความผิดพลาดประเภทนี้ได้อย่างมากพวกเขายังได้แนะนำความเสี่ยงทางถนนใหม่ ๆ รวมถึงอุบัติเหตุที่เกิดจากการโจมตีทางไซเบอร์ การสร้างยานพาหนะด้วยตนเองที่ปลอดภัยอย่างสมบูรณ์แบบทั้งด้านเทคโนโลยีและเศรษฐกิจไม่สามารถทำได้ แต่นโยบายสามารถกำหนดให้ความเสี่ยงที่จะทำให้พวกเขาอยู่บนท้องถนนต่ำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในทางเทคนิค "

ผลลัพธ์ถูกตีพิมพ์ในกระดาษ 'มีความปลอดภัยเพียงพอสำหรับยานพาหนะที่ขับด้วยตนเองได้อย่างไร?'ตีพิมพ์ในวารสารการวิเคราะห์ความเสี่ยง