ข่าว

ตัวเร่งเครือข่ายประสาทสำหรับ Lattice FPGAs

ทั้งสองมุ่งเป้าไปที่การใช้เครือข่ายประสาทเทียมในผลิตภัณฑ์ของผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์เครือข่ายอุตสาหกรรม พวกเขาไม่เหมาะสำหรับการฝึกอบรมเครือข่ายซึ่งต้องทำที่อื่น

เครื่องเร่งอนุภาคระบบประสาทเทียมแบบ Binary (BNN) accelerator 'รองรับน้ำหนัก 1 บิตมีปริมาณการเปิดใช้งาน 1 บิตและถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับ FPGAs iCE40 UltraPlus ของ บริษัท

การรวมกันของเครื่องเร่งความเร็วและ FPGA มีไว้สำหรับการใช้งานตลอดเวลาเช่นการตรวจจับวลีคีย์เวิร์ดด้วยวาจาการตรวจหาใบหน้าและการตรวจจับวัตถุ

Lattice-BNN-acceleratorพารามิเตอร์โปรแกรมประยุกต์ BNN + iCE40 UltraPlus ที่คาดการณ์คือ:

  • เครือข่ายประสาทเทียม 1 บิต
  • การบริโภคที่ใช้งาน 1-10mW
  • ขนาด 5.5mm2 footprint
  • ~ $ 1 bom

ผลิตภัณฑ์ตัวที่สองคือเครื่องเร่งความเร็วของเครือข่ายประสาทเทียม (CNN) ซึ่งสนับสนุนข้อมูลทางเลือกที่ 1, 8 และ 16 บิตสำหรับทั้งน้ำหนักและการเปิดใช้งานมีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้กับ FPGA ของ ECP5 ซึ่งโดยทั่วไปมีไว้สำหรับการใช้งานวิดีโอ

เพื่อประหยัดทรัพยากร FPGA ความกว้างของคำต่างๆ (1, 8 หรือ 16 บิต) สามารถผสมและจับคู่กันในชั้นต่างๆของระบบประสาทเทียม

การรวมกันของเครื่องเร่งความเร็วและ FPGA นี้มีไว้สำหรับแอ็พพลิเคชันซึ่งรวมถึงการติดตามใบหน้าการติดตามวัตถุการตรวจจับความเร็วและการนับวัตถุ

Lattice-CNN-accelerator

ค่าพารามิเตอร์ของ CNN + ECP5 ที่คาดการณ์ไว้คือ

  • 1, 8 หรือ 16 บิต
  • <1W active consumption
  • ขนาด 100mm2
  • ~ 10 เหรียญ

สำหรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ บริษัท ได้แนะนำระบบคอมไพเลอร์เครือข่ายประสาทเทอร์ที่สามารถใช้งานได้กับระบบการพัฒนาเครือข่าย Caffe และ TensorFlow

ตามที่ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด Lattice Deepak Boppana ผู้รวบรวมต้องไม่มีประสบการณ์ RTL ก่อนและจะวิเคราะห์และจำลองการออกแบบด้วย

Boppana กล่าวว่าคอมไพเลอร์จะใช้ร่วมกับสภาพแวดล้อมการพัฒนา Radiant ของ บริษัท สำหรับชุดค่าผสม BNN + iCE40 UltraPlus หรือสภาพแวดล้อมการพัฒนา Diamond สำหรับ CNN + EC5P

สำหรับลูกค้าที่ไม่แน่ใจว่าจะพัฒนาแอปพลิเคชันระบบเครือข่ายประสาทเทียม บริษัท ได้ร่วมมือกับ บริษัท ด้านการออกแบบซึ่ง ได้แก่ Colorado Engineering, Wipro, Softnautincs และ VectorBlox

บอร์ดพัฒนาฮาร์ดแวร์มีวางจำหน่ายแล้วสำหรับ iCE40 UltraPlus และ ECP5

การเชื่อมต่อระหว่างการเชื่อมต่อและการรวมแอ็พพลิเคชั่นข้อมูลคาดว่าจะอยู่ในแอ็พพลิเคชัน IoT ที่มีปริมาณมากรวมถึงลำโพงอัจฉริยะกล้องวงจรปิดหุ่นยนต์อุตสาหกรรมและเครื่องพาย

มีการออกแบบการอ้างอิง: การตรวจหาใบหน้า, การค้นพบวลีที่สำคัญ (iCE40 UltraPlus) และสำหรับ EC5P: การนับวัตถุการติดตามใบหน้าและการตรวจจับความเร็ว

accelerators มีตรา 'เซ็นไซ