ข่าว

Green Hills สนับสนุน Automotive Grade Linux พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย RTOS

Green Hills Software ได้ประกาศว่า Integrity Multivisor virtualization ที่ปลอดภัยและเครื่องมือการพัฒนาขั้นสูงในขณะนี้สนับสนุนการใช้งาน Automotive Grade Linux (AGL) ใน SoCs ระดับ 64 บิตของรถยนต์ที่แตกต่างกันซึ่งหมายความว่าแอ็พพลิเคชัน AGL สามารถเพิ่มลงในระบบยานยนต์ที่มีระดับความปลอดภัย ISO 26262 แอ็พพลิเคชันที่เชื่อมต่อกับ AGL จะทำงานในพาร์ติชันที่ปลอดภัยควบคู่ไปกับฟังก์ชันความปลอดภัยและความปลอดภัยที่สำคัญ ได้แก่ กลุ่มเครื่องดนตรีกล้องมองหลัง ADAS OTA เกตเวย์และ V2X

โครงการ Automotive Grade Linux เป็นความพยายามข้ามอุตสาหกรรมที่ร่วมมือกันเพื่อพัฒนาซอฟต์แวร์กองซ้อนแบบเปิดสำหรับห้องนักบินรถยนต์ที่กำหนดโดยซอฟต์แวร์และเป็นเจ้าภาพโดย The Linux FoundationGreen Hills ซึ่งเป็นสมาชิกของ AGL ได้สาธิตห้องนักบินแบบบูรณาการที่รวม AGL ไว้ในงาน Automotive Linux Summit ที่กรุงโตเกียวเมื่อเร็ว ๆ นี้

Integrity RTOS และ Multivisor hypervisor ใช้แผงควบคุมอุปกรณ์ที่มีความปลอดภัยสูงควบคู่ไปกับแอพพลิเคชัน infotainment AGL ทั้งสองโดเมนสามารถแชร์กราฟิก 3D OpenGL ประสิทธิภาพสูงและราบรื่นได้โดยใช้กรอบงานข้ามแพลตฟอร์ม Qt Automotive Suite

การสนับสนุน SoC สำหรับยานยนต์ ได้แก่ Qualcomm Technologies, Renesas, NXP, Intel, STMicroelectronics และ Nvidiaสถาปัตยกรรม Integrity RTOS ได้รับการรับรองในระดับความปลอดภัยสูงสุดในรถยนต์ - ISO 26262 ASIL D และ EAL 6+, Kernel Protection Profile แยก, Common Criteria