ข่าว

ศูนย์วิจัยฝรั่งเศสตั้งโครงการรถยนต์อิสระกับ Transdev

French research centre sets up autonomous vehicle project with TransdevLIDAR (หรือ Light Detection and Ranging) เป็นเทคนิคการรับรู้ที่ใช้ในการเคลื่อนย้ายยานพาหนะที่ใช้แสงในรูปแบบของเลเซอร์พัลซ์เพื่อวัดช่วงและตำแหน่ง

โดยปกติจะใช้ในการทำแผนที่ความละเอียดสูง LiDAR ยังถูกนำมาใช้ในการควบคุมและการนำทางสำหรับยานพาหนะที่เป็นอิสระบางแห่ง

การประเมินประสิทธิภาพของเซนเซอร์และความแข็งแรงเป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาระบบยานในระบบอัตโนมัติที่จะช่วยให้การทำงานของยานพาหนะที่เป็นอิสระยานพาหนะในสภาพแวดล้อมสูงสุดได้อย่างปลอดภัยและปลอดภัย

ทีม Leti จะมุ่งเน้นไปที่ความต้องการรับรู้และความท้าทายจากมุมมองของระบบ LiDAR และประเมินเซ็นเซอร์ในสภาพการณ์จริง ยานพาหนะจะสัมผัสกับวัตถุที่มีการสะท้อนแสงที่แตกต่างกันเช่นสัญลักษณ์ยางและถนนตลอดจนสภาพแวดล้อมเช่นสภาพอากาศแสงที่มีอยู่และหมอกโครงการจะจัดทำรายการเกณฑ์และพารามิเตอร์วัตถุประสงค์ซึ่งสามารถประเมินระบบ LiDAR เชิงพาณิชย์ได้

"ในฐานะที่เป็นผู้จัดหายานพาหนะการขนส่งที่เป็นอิสระสำหรับเมืองที่มีความคิดสร้างสรรค์ Transdev กำลังเป็นผู้นำในขบวนการตอบสนองต่อบริการที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยด้วยรถประจำทางและรถรับส่ง" ซีอีโอของ Leti, Emmanuel Sabonnadièreกล่าว

โครงการนี้จะสร้างความรู้ด้านการฟิวชั่นเซ็นเซอร์ฟิวชั่นของ Leti และความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเซ็นเซอร์เพื่อเสริมสร้างการทดสอบและประเมินเซนเซอร์สำหรับยานพาหนะของ Transdev "