ข่าว

สี่วิธีไฟ LED ทำให้เมืองฉลาด

Four ways LED lighting make cities smarterเมืองที่ฉลาดต้องการการบูรณาการระบบอย่างชาญฉลาด ถ้าเราสร้างความหลากหลายของบริการชุมชนและพลเมืองบนอินเทอร์เน็ต (IoT) โครงสร้างพื้นฐานที่ใช้งานครั้งแรกสำหรับการควบคุมแสงสว่างกลางแจ้งระบบเครือข่ายจะต้องมีระดับความน่าเชื่อถือมากกว่าฟังก์ชันการทำงานของระบบควบคุมประวัติศาสตร์ที่ทำให้ไฟดับไปและปิด สลัว

จำเป็นต้องใช้วิธีการใหม่ในการควบคุมซึ่งการควบคุมแสงสว่างเป็นหนึ่งในหลายฟังก์ชั่นที่เปิดใช้งานได้โดยการสื่อสารระหว่างโคมไฟ นี้ต้องการการรวมกันของพลังงานและการสื่อสารไดรเวอร์และเทคโนโลยีวิทยุไร้สาย

ในระดับหนึ่งการผสานรวมไดร์เวอร์ LED และวิทยุแบบไร้สายดูเหมือนจะเป็นขั้นตอนง่ายๆ การลดจำนวนชิ้นส่วนของฮาร์ดแวร์จะทำให้การติดตั้งและการบำรุงรักษาทำได้ง่ายขึ้นลดต้นทุนเครือข่ายการควบคุมโดยรวมตลอดอายุการใช้งาน ง่ายมากที่จะเชื่อมต่อไฟกับหนึ่งมากกว่าสองอุปกรณ์เมื่อติดตั้งระบบ นอกจากนี้ยังเป็นความจริงที่ว่าทางออกที่ง่ายที่สุดคือสิ่งที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะทบทวนมูลค่าของการผสานรวมไดรเวอร์ LED เข้ากับสมาร์ทไฟถนนเราควรพิจารณาผลกระทบของไฟถนนแบบสมาร์ทเป็นกรอบสำหรับเมืองที่ชาญฉลาด

IoT - โครงแบบไร้สายสำหรับเมืองที่ชาญฉลาด

IoT สัญญาว่าจะจัดการปัญหาและการจัดการอุปกรณ์ที่หลากหลายนอกเหนือจากไฟถนนที่สมาร์ท อย่างไรก็ตามก่อนที่เราจะรีบเร่งในการเชื่อมต่อทั้งหมดเราต้องพิจารณาเศรษฐศาสตร์ในโลกแห่งความเป็นจริง

IOT ต้องเอาชนะความท้าทายด้านการตลาดเพื่อให้เป็นไปได้ในฐานะที่เป็นกรอบการทำงานร่วมกันของเมืองอัจฉริยะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพิจารณาอุตสาหกรรมแสงสว่างซึ่งมีกลยุทธ์ในการจัดหาและใช้งานนานและเน้นหนักในการรักษาราคาไว้

โชคใบ้

กระแทกแดกดันใบ้ไฟราคาถูกติดตั้งในวันนี้ที่ไม่มีการสื่อสารแบบ IoT ที่จำเป็นสำหรับแสงสมาร์ทจะมีชีวิตที่มีประโยชน์อย่างน้อย 10 ปี ซึ่งจะทำให้ IoT ล่าช้าในการส่องสว่างอย่างชาญฉลาดภายในสิบปีหรือมากกว่าแม้ว่าแสงจะมีโครงกระดูก IoT ที่สมบูรณ์แบบสำหรับเมืองอัจฉริยะ
แสงมีอยู่ทั่วไปและมักเป็นสิ่งแรกที่เทศบาลเพิ่มเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยของประชาชน เมื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการรวมไฟถนนกับไฟ LED แบบสมาร์ทที่ขับเคลื่อนโดยไดรเวอร์แบบรวมแล้วความเป็นไปได้ที่จะเปิดขึ้นเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยสาธารณะและประหยัดพลังงาน

ตัวอย่างเช่นการใช้ IoT เพื่อรวมการควบคุมไฟถนนและเว็บแคมสามารถช่วยในการบังคับใช้กฎหมายและการควบคุมฝูงชนได้ เนื่องจากมีการติดตั้งไฟถนนในระยะเว้นระยะกันเป็นประจำจึงสามารถใช้เพื่อตรวจสอบคุณภาพอากาศหรือการตกตะกอนเช่นแสงสว่าง
แสงอัจฉริยะยังให้การตรวจสอบอุปกรณ์สำหรับการจัดการข้อผิดพลาด ยกตัวอย่างเช่นเมื่อใช้ไฟถนนจะช่วยประหยัดเงินได้หากเชอร์รี่เลือกใช้เพียงครั้งเดียวเนื่องจากวิศวกรจะรู้ว่าจำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนใด

ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยโครงสร้างพื้นฐานที่เชื่อมต่อโดยทั่วไปโดยใช้โปรโตคอลแบบเปิดเช่น IoT การใช้ไฟถนนเป็นโครงกระดูกสำหรับการจัดการบริการทางการเมืองของเมืองโดยอัตโนมัติจำเป็นต้องมีโปรโตคอลการสื่อสารร่วมสำหรับการทำงานร่วมกัน แต่น่าเสียดายที่แสงจะล่าช้าในเกมเมื่อพูดถึง IoT และผู้ผลิตกำลังใช้มาตรฐานอุตสาหกรรมอื่น ๆ สำหรับการจัดการและการจัดการแสง

ตัวอย่างเช่นอินเทอร์เฟซระบบแสงแอดเดรสแบบดิจิตัล (DALI) เป็นมาตรฐานสายที่ใช้กันแพร่หลายมากที่สุดสำหรับการควบคุมแสงดิจิทัล สร้างโดยฟิลิปส์ในปีพ. ศ. 2507 DALI ได้พัฒนามาตรฐาน IEC และเป็นส่วนติดต่อทั่วไปสำหรับการควบคุมแสงแบบเดิมและการทำงานร่วมกัน

อย่างไรก็ตาม DALI ใช้เฉพาะกับแสงและไม่ได้ทำงานร่วมกับ IoT ในทำนองเดียวกัน ZigBee เป็นมาตรฐานไร้สายที่ใช้พลังงานต่ำสำหรับการใช้งานเช่นการควบคุมแสงสว่าง แต่ ZigBee แข่งขันกับ Wi-Fi, Bluetooth Mesh และมาตรฐานไร้สายอื่น ๆ สำหรับ IoT

ผู้จัดการเมืองจะมองหาแพลตฟอร์มที่ให้การทำงานร่วมกันได้นอกเหนือจากแสงสว่างโดยใช้ IoT เป็นโปรโตคอลทั่วไปเพื่อให้ข้อมูลการควบคุมไปยังอุปกรณ์ประเภทต่างๆเช่นสัญญาณไฟจราจรท่อระบายน้ำและที่เก็บของเสีย

สถานการณ์ส่วนใหญ่คือการสื่อสารแบบไร้สายและ IoT จะใช้เป็นแพลตฟอร์มทั่วไปในการจัดการและควบคุมและข้อมูลจะรวมกันในคลาวด์สำหรับการเข้าถึงโดยคอนโซลควบคุมส่วนกลาง การใช้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลแบบคลาวด์ที่ปลอดภัยสำหรับข้อมูลจะช่วยให้หน่วยงานของเมืองและผู้ให้บริการเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและจะเป็นที่เก็บข้อมูลส่วนกลางสำหรับแอพพลิเคชันเช่นข้อมูลขนาดใหญ่

เหตุผลที่อธิบายไว้ด้านล่างแสดงให้เห็นว่าไดรเวอร์และไดรเวอร์ไร้สายแบบรวมมีข้อดีที่สำคัญกว่าโซลูชันก่อนหน้านี้ในแง่ของความเรียบง่ายความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

อาร์กิวเมนต์สี่ตัวสำหรับการควบคุม LED แบบรวม

ที่ฟูแล่มในขณะที่เราทำงานผ่านความท้าทายในการนำระบบสมาร์ทมาร์ทมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของโซลูชันของสมาร์ทในเมืองที่รวมศูนย์เราตระหนักดีว่ามีเหตุผลอย่างน้อยสี่ประการที่ทำให้การควบคุมแบบรวมในไดรเวอร์ LED มีความสมเหตุสมผล

1 การบูรณาการระบบควบคุมด้านขวา

ระบบไร้สายเหมาะสำหรับถนนและแสงสว่างของเทศบาลเนื่องจากกลางแจ้งในวิทยุพื้นที่ว่างสามารถทำงานได้ปราศจากสัญญาณรบกวน อย่างไรก็ตามการเลือกสื่อเป็นเพียงขั้นตอนแรกวิศวกรกำลังเผชิญกับระบบไร้สายที่จะใช้

การลดต้นทุนของอุปกรณ์ในสถานที่อย่างรวดเร็วกลายเป็นสิ่งสำคัญที่สุด สำหรับการควบคุมที่ยาวเกินไปเกิดขึ้นกับสิ่งที่เรียกว่า "ปัญหากล่อง 10,000 ปอนด์" - ความต้องการว่าระบบมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และ / หรือเกตเวย์ที่มีราคาแพงบนไซต์พร้อมเครือข่ายไฟ
นี่เป็นภาระของระบบที่มีค่าใช้จ่ายในการเริ่มต้นสูงขึ้นความจำเป็นในการรักษาความปลอดภัยสถานที่ที่มีการควบคุมเพื่อวางและการป้องกันไฟโดยเฉพาะเพื่อให้แน่ใจว่าการทำงานอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ฮาร์ดแวร์จะต้องมีการอัปเดตอยู่เสมอ

ระบบควบคุมระบบคลาวด์ที่มีเพียงเกตเวย์ขนาดเล็กและราคาไม่แพงนักเนื่องจากสะพานเชื่อมระหว่างเครือข่ายการควบคุมแสงกับศูนย์การตรวจสอบแบบรีโมทจะช่วยให้เครือข่าย IoT สามารถขยายขนาดและเติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพเนื่องจากสามารถเพิ่มกำลังการผลิตได้อย่างรวดเร็วและ ราคาไม่แพง

2 การปรับปรุงความน่าเชื่อถือ: การป้องกันองค์ประกอบ

ด้วยความคาดหวังว่าเครือข่ายการควบคุมแสงสว่างกลางแจ้งจะเป็นโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่าย IoT รุ่นใหม่เราต้องการสถาปัตยกรรมที่ให้การป้องกันสูงสุดสำหรับการควบคุมไร้สายโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสภาพอากาศและการป่าเถื่อน

ด้วยการผสานโมดูลควบคุมเข้ากับตัวขับไฟจะช่วยป้องกันชิ้นส่วนสำคัญทั้งหมดของแหล่งกำเนิดแสงไดรเวอร์และตัวควบคุม

โคมไฟกลางแจ้งได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองมาตรฐานการป้องกันที่เข้มงวดระหว่างประเทศดังนั้นการรวมเข้าไว้จึงมีส่วนประกอบของโซลูชันทั้งหมดที่มีการป้องกันที่ดีขึ้น

3 การปรับปรุงความน่าเชื่อถือ: สุขภาพคนขับ

ด้วยแหล่งกำเนิดแสง LED ที่นำเสนอระดับความน่าเชื่อถือที่ไม่สามารถใช้งานได้กับแหล่งกำเนิดแสงหลอดไส้หรือแหล่งกำเนิดแสงเรืองแสงปัญหาเกี่ยวกับโคมไฟมีแนวโน้มที่จะถูกติดตามกลับไปยังผู้ขับขี่

เช่นเดียวกับไดรเวอร์กลางแจ้งของฟูแล่ม WorkHorse LED ซึ่งมีตัวควบคุม Tvilight - ระบบจะรายงานรายงานการวินิจฉัยผ่านทางอินเทอร์เฟซแบบไร้สาย นี้มีความสามารถในการวินิจฉัยมากขึ้นกว่าที่มีอยู่ผ่านอินเตอร์เฟซมาตรฐาน 0V ถึง 10V ลดแสง

ชั่วโมงการทำงานอุณหภูมิการทำงานลักษณะสมรรถนะและการกำหนดค่าเป็นเพียงข้อมูลบางอย่างที่สามารถอ่านได้จากศูนย์การตรวจสอบระยะไกล

การใช้การตรวจสอบสมรรถนะระยะไกลหน่วยทดแทนสามารถส่งโดยอัตโนมัติสำหรับการปรับใช้ก่อนที่ไฟจะล้มเหลวและเมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้วการสั่งให้ผู้ขับขี่สามารถทำได้ผ่านการดาวน์โหลดการกำหนดค่าจากระบบคลาวด์

ซึ่งหมายความว่าเงินออมมากสำหรับไฟกลางแจ้งซึ่งโดยปกติจะต้องใช้เวลาเดินทางรอบสองครั้งสำหรับความล้มเหลวแต่ละครั้งโดยจะต้องแก้ไขปัญหาและหนึ่งครั้งเพื่อซ่อมแซมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเนื่องจากการซ่อมแต่ละครั้งต้องใช้เชอร์รี่ที่มีราคาแพง การลดการทำงานทดแทนลงในหนึ่งเที่ยวช่วยประหยัดเวลาและทรัพยากรอันมีค่า

4 การปรับปรุงประสิทธิภาพ: กำลังไฟสแตนด์บายต่ำสุด

โดยปกติหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของโครงการอัพเกรดแสงคือการลดการใช้พลังงานโดยรวม

ด้วยการผสานโมดูลควบคุมแบบไร้สายไดรเวอร์จะใช้พลังงานต่ำกว่าการสแตนด์บายโดยให้ตื่นขึ้นก่อนที่โมดูลไร้สายจะเป็นไดรเวอร์ การคำนวณของ บริษัท แสดงการประหยัดพลังงาน 40% ถึง 50% เมื่อเทียบกับอินเทอร์เฟซการควบคุมที่เชื่อมต่อผ่าน 0V ถึง 10V แม้ว่าอินเทอร์เฟซจะไม่ทำงาน

เมื่อมีการสร้างแอพพลิเคชัน IoT ใหม่การผสานรวมไดรเวอร์ LED และระบบควบคุมแบบไร้สายจะมีข้อได้เปรียบมากขึ้น

เกี่ยวกับผู้แต่ง

Russ Sharer ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาดและการพัฒนาธุรกิจระดับโลกของฟูแล่ม