ข่าว

แว่นตาติดตามความรู้สึกของไดนามิกธรรมชาติของดวงตา

Imec-electro-oculography glasses

ห้องปฏิบัติการระบุว่าแรงดันไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวซึ่งเป็นโซลูชันที่มีขนาดเล็กกว่ากำลังไฟต่ำและราคาถูกกว่าโซลูชันที่ใช้กล้องถ่ายรูปในปัจจุบัน

การวัดค่า diploe ธรรมชาตินี้เรียกว่า electro-oculography (EOG)

"เทคโนโลยี EOG ของ Imec ใช้อิเล็กโทรดสัมผัสแห้ง 5 ชนิดซึ่งติดตั้งอยู่ในแว่นสายตามาตรฐาน" Imec กล่าว "ขั้วไฟฟ้าตรวจจับการเคลื่อนไหวของตาในขณะที่การออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ช่วยให้ผู้สวมใส่คุ้นเคยได้ดีในกรอบกระจกทุกวัน"

Imec-electro-oculography glasses

EOG เป็นเรื่องยากโดยมีกล้ามเนื้อรอบดวงตาสร้างสัญญาณรบกวนจากไฟฟ้าในระหว่างการกระพริบตาและกระวีกระวาด (เช่นการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว) ตัวอย่างเช่น

Imec ดูเหมือนจะอยู่ด้านบนสุดของการประมวลผลที่ต้องการ

"เราสามารถวัดกล้ามเนื้อหรือจุลทรรศน์กระจกตากับม่านตาได้ เราสามารถกดดันคนที่คุณไม่ต้องการ "Imec wearables กรรมการโปรแกรมคริสแวนฮูฟกล่าวว่า

ทั้งสองข้างสามารถใช้การเคลื่อนไหวด้านข้างได้เช่นการใช้รูดและเปิดขณะที่กระพริบสามารถเลือกได้

ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญ Datwyler

Imec-electro-oculography glasses

บริษัท ออกแบบอุตสาหกรรม GBO ได้ซื้อแว่นตาซึ่งมีแบตเตอรี่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับการประมวลผลและตัวรับส่งสัญญาณบลูทู ธ ในกรอบด้านข้าง อัตราการอ่านคือ 256sample / s

ติดตามตา

Van Hoof กล่าวว่ามีการใช้ความเป็นจริงที่เพิ่มขึ้นและการใช้ความเป็นจริงเสมือนจริง (AR / VR) - สำหรับการเลือกเมนูเช่นเดียวกับที่มีการประยุกต์ใช้อย่างจริงจังในการวินิจฉัยทางการแพทย์

"การวิเคราะห์การเคลื่อนไหวของดวงตามีการใช้มากขึ้นในการศึกษาเกี่ยวกับความผิดปกติทางระบบประสาททำให้มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่าการเคลื่อนไหวของดวงตาได้รับผลกระทบจากโรคที่เกี่ยวกับระบบประสาทเช่นโรคพาร์คินสันหรือโรคอัลไซเมอร์แม้ในช่วงเริ่มต้น" Imec กล่าวซึ่งเกี่ยวข้องกับการแพทย์ต่างๆ โปรแกรมวิจัยและกำลังเสนอแว่นตาสำหรับการตรวจหาโรค neurodegenerative และตรวจสอบความคืบหน้าของโรค