ข่าว

ความคิดเห็น: วัดระยะทางด้วยเซ็นเซอร์ระยะทาง VL53L1X ของ ST

Comment: Measure distance with ST's VL53L1X distance sensor

การสร้างภาพ "สี" ไม่ใช่เรื่องใหม่ เซ็นเซอร์ Kinect ของไมโครซอฟต์ได้แนะนำให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้รับข้อมูลเชิงพื้นที่ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่ STMicroelectronics สามารถจัดการได้ผ่านทางเสาสัญญาณระยะทางที่ใช้เลเซอร์ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับการจมน้ำตายเซ็นเซอร์จับเวลาที่ไวต่อระยะทางและเครื่องประดับชนิดอื่น ๆ

ทั้งหมดในอย่างเดียว…

ไม่เหมือนกับเซนเซอร์ที่ใช้ใน Kinect เซ็นเซอร์ ST คือ "หนึ่งมิติ" หน้าต่างแสงที่ด้านบนของชิปทำหน้าที่เป็นช่องมองภาพและ emitter ขณะที่ระยะทางที่ "วัตถุ" อยู่ตรงหน้าเครื่องตรวจจับจะถูกส่งกลับเป็นค่าเดียว (คิดว่ามีอะไรอยู่ห่างจากฉันไป 50 ซม.)

นอกจากนี้การใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ทำให้ระบบเกือบทั้งหมดเป็นอิสระจากวัสดุเป้าหมาย - ปัญหาที่เกี่ยวกับสีที่รู้จักจากส่วนประกอบ IR แบบคลาสสิกไม่ควรเกิดขึ้นที่นี่

การเชื่อมต่อ Host-Sensor ทำได้ผ่านทางบัส I2C: เศร้า ST ไม่เปิดเผยตัวเลือกที่อยู่ซึ่งจะ จำกัด ให้คุณหนึ่งเซ็นเซอร์ต่อตัวควบคุมบัส โปรโตคอลการสื่อสารที่เกิดขึ้นจริงได้อธิบายไว้ในเอกสารแยกต่างหาก: เนื่องจาก ST ต้องการเปลี่ยนแปลงรูปแบบ URL เพียงแค่ google for UM2356 เพื่อหา - (แต่ "ในขณะที่ไม่เปิดเผย selectors ที่อยู่ในฮาร์ดแวร์ก็เป็นไปได้ที่จะเลือกที่อยู่ผ่านคำสั่งในช่วงเริ่มต้นเซ็นเซอร์" ตามความเห็นด้านล่างโดย Martin Palsson ที่รวมรายละเอียดเพิ่มเติม (เลื่อนลง))

นอกจากนี้ไดร์เวอร์ที่เขียนด้วย C จะมีพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ปฏิบัติงาน

แม้ว่าการบริโภคในปัจจุบันจะอยู่ในระดับต่ำกว่า 20mA เมื่อใช้งานผู้ใช้ต้องตระหนักถึงแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 3V5 ทำให้การบูรณาการระบบนี้เข้ากับบัส I2C ขนาด 5V ยาก - ตัวเลื่อนระดับที่ประกอบด้วยสอง FETs คือวิธีแก้ปัญหา (ดูที่ directionalLevelShifterและ แอพลิเคชันทราบ)

ปรับเทียบฉัน!

เซ็นเซอร์ส่วนใหญ่ต้องมีการปรับเปลี่ยนการออกแบบกรณี: โดยไม่ต้องตัด "มองออก" ปัญหาแปลก ๆ เกิดขึ้นทุกประเภท ST ช่วยลดความยุ่งยากในขั้นตอนการสอบเทียบโดยเฉพาะซึ่งควรจะทำงานในทุกหน่วยงานในโรงงาน นี้ยังวัชพืชออกความแตกต่างแสงแต่ละคนใน "หน้าต่าง" และบัญชีสำหรับการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่เกิดจากการ reflowing

อีกแง่มุมที่ดีคือความสามารถในการกำหนด "พื้นที่ที่น่าสนใจ" ในขณะที่มุมมองโดยค่าเริ่มต้นค่อนข้างกว้างอาร์เรย์ออปติคอลสามารถปรับให้ จำกัด ได้ ในความคล้ายคลึงกันอย่างเฉียบพลันกับ Kinect ที่กล่าวมาช่วงการตรวจจับยังระบุไว้ใน "classes" ด้วย

ข้อเสียอย่างเดียวของส่วนนี้คือรอยเท้าเล็ก ๆ ที่ดูไม่ค่อยดีนัก ST ใช้กรณีที่ไม่มีตะกั่ว (Optical LGA) ซึ่งมีขนาด 4.9 × 2.5 × 1.56 มม. ขนาดเล็ก: ในขณะที่แพคเกจสามารถ reflowed ได้อย่างง่ายดายเหมาะกับต้นแบบที่ใช้สถานีบัดกรีเป็นไปไม่ได้

เช่นเดียวกับชิพใหม่ทั้งหมดการมีอยู่เป็นปัญหา ราคา OEMsecrets มีตั้งแต่ 2.8 €จนถึง 5 €ในปริมาณที่น้อยและเช่นเคยการเปรียบเทียบราคาเป็นเพื่อนกระเป๋าสตางค์ของคุณ ดูด้านล่าง!

ไอเอ็นจี Tam HANNA ... ได้ทำงานในพื้นที่ฝังตัวตั้งแต่เวลาที่ PIC 16F84A ร้อน หลังจากไม่กี่ปีของการใช้คอมพิวเตอร์มือถือ บริษัท ที่ปรึกษา Tamoggemon Holding k.s. ได้ให้ความสำคัญกับการออกแบบฮาร์ดแวร์

ดูสิ่งนี้ด้วย: เซ็นเซอร์ ST ToF ขยายช่วงการตรวจจับ FlightSense ไปที่ 4 เมตร