ข่าว

dsPIC ได้รับสองแกน 16 บิตที่รวดเร็วเพื่อเพิ่มความเร็วในการพัฒนาพลังงานและการควบคุมมอเตอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง

dsPIC gets two fast 16bit cores to speed development of high-performance power and motor control

มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความเร็วในการพัฒนาโค้ดโดยการลบการพึ่งพาระหว่างส่วนติดต่อผู้ใช้และโค้ดเรียลไทม์แกนหลักมีความเป็นอิสระโดยส่วนใหญ่จะมีชุดอุปกรณ์ต่อพ่วงและสื่อสารกันผ่าน FIFOs และกล่องจดหมายเท่านั้นบัสข้อมูลและที่อยู่ ไม่แชร์

ภายใน dsPIC33CHเป็นครอบครัวจะเป็นที่รู้จักกันแกนมีความคล้ายคลึงกับหนึ่งที่ทำงานที่ 90MHz กำหนดเป็น 'ต้นแบบ' และ 'ทาส' ที่ 100MHz ต้นแบบมีอินเทอร์เฟซแบบอนุกรมมากขึ้นในขณะที่ Slave มี ADCs, PWM และ Comparators มากขึ้นเช่น (ดูแผนผัง)

"แกนทาสจะเป็นประโยชน์ในการดำเนินการควบคุมรหัสควบคุมเวลาที่เฉพาะเจาะจงในขณะที่แกนหลักกำลังยุ่งอยู่กับการใช้ส่วนติดต่อผู้ใช้งานการตรวจสอบระบบและฟังก์ชั่นการสื่อสารที่กำหนดเองสำหรับการใช้งานขั้นปลาย" "dsPIC33CH ได้รับการออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาโค้ดที่เป็นอิสระสำหรับแต่ละแกนโดยทีมออกแบบที่แยกจากกันและช่วยให้สามารถรวมเข้าด้วยกันได้อย่างง่ายดายเมื่อนำมารวมกันในชิปตัวเดียว

การใช้งานที่เป็นไปได้ ได้แก่ การใช้พลังงานและการควบคุมมอเตอร์แบบดิจิตอลเช่นในระบบไร้สายเซิร์ฟเวอร์เครื่องลูกข่ายและเซนเซอร์รถยนต์

ในแหล่งจ่ายไฟแบบดิจิตอลตามที่ Microchip แกนทาสจัดการอัลกอริทึมที่ใช้คณิตศาสตร์เป็นหลักในขณะที่แกนหลักจัดการสแต็คโปรโตคอล PMBus และให้การตรวจสอบระบบได้อย่างอิสระ ในพัดลมหรือปั๊มรถยนต์แกนหลักของ Slave จะจัดการความเร็วและการควบคุมแรงบิดที่สำคัญในขณะที่ต้นแบบจัดการการสื่อสาร CAN-FD (CAN-flexible data rate) การตรวจสอบและวินิจฉัยระบบ

การอัพเกรดเฟิร์มแวร์แบบ live ('zero-down-time') เป็นไปได้ที่แกนทั้งสองเพราะแต่ละเครื่องมีที่เก็บแฟลช 2 แห่ง - ทั้งหมดสี่ตัว

หากไม่จำเป็นต้องใช้การอัพเกรดแบบสดให้เพิ่มจำนวนหน่วยความจำของโปรแกรมลงไปที่แกนหลักเท่านั้น

เมื่อเทียบกับตระกูล dsPIC ก่อนหน้านี้ซึ่งมีเป้าหมายเดียวกันในตลาด - dsPIC33EP / GS - ประสิทธิภาพเกือบจะเป็นสองเท่า (ลดลงจาก 543ns เป็น 280ns) - บางส่วนผ่านความเร็วนาฬิกาที่เพิ่มขึ้นจาก 70MHz ถึง 100MHz และบางส่วนผ่านการสลับบริบทที่เร็วขึ้น (accumulators ตามบริบท) และการลงทะเบียนสถานะ) และคำแนะนำใหม่ (แบ่งได้เร็วขึ้นโหลด 32 บิต / เก็บ)

มีชุดผลิตภัณฑ์ 8 ชุดตั้งแต่ 28pin dsPIC33CH64MP202 ถึง 80 หมุดและจาก 5 x 5 มม. ขึ้นไป

ตัวเลือก Flash มีขนาดตั้งแต่ 64 ถึง 128kbyte

การสนับสนุนมาจาก:

  • MPLAB X IDE
  • รหัส Configurator
  • คณะกรรมการอยากรู้อยากเห็น dsPIC33CH (DM330028)
  • โมดูลปลั๊กอิน dsPIC33CH สำหรับควบคุมมอเตอร์ (MA330039) สำหรับ MCLV-2 และ MCHV-2/3
  • โมดูลปลั๊กอิน dsPIC33CH สำหรับแพลตฟอร์มอเนกประสงค์ (MA330040) สำหรับ Explorer 16/32 (DM240001-2)