ข่าว

ร้านค้าผู้ช่วยฟรี AI จะสร้างสวรรค์ขายปลีกหรือไม่?

ผู้ซื้อคุ้นเคยกับการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อช่วยในการนำทางไปยังร้านค้าหรือนำเสนอข้อเสนอพิเศษ ผู้ค้าปลีกยังใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อเก็บชั้นวางของไว้และส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้า ขั้นตอนต่อไปคือการใช้คอมพิวเตอร์ขอบการรับรู้ภาพและเซ็นเซอร์สำหรับประสบการณ์การขายปลีกที่ตอบสนองต่อความต้องการ

"ผู้ค้าปลีกอัจฉริยะจะจับคู่กรณีการใช้งาน IoT ของตนเพื่อกำหนดความสมดุลของต้นทุนค่าเชื่อมต่อช่วงความน่าเชื่อถือความเร็วและคุณสมบัติ" นาย Pete Horwat ผู้อำนวยการ EMEA ของ Rigado กล่าว "ในขณะที่การเชื่อมต่อเติบโตขึ้นอย่างซับซ้อนและตัวเลือกยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ขอแนะนำให้ใช้โซลูชัน IoT ในอนาคตด้วยการหาเกตเวย์ที่มีตัวเลือกการเชื่อมต่อเช่น Bluetooth 5 Zigbee Thread และ Wi-Fi" เขากล่าว เพิ่ม

เกตเวย์ Vesta IoT ของ บริษัท ใช้ Linux และ Zephyr OS และสนับสนุนบลูทู ธ 5, 802.15.4, Wi-Fi และ Ethernet สำหรับการประมวลผลแบบขอบด้านความปลอดภัย บริษัท ได้เพิ่ม Ubuntu Core OS ของ Canonial ซึ่งออกแบบมาสำหรับ IoT และอุปกรณ์ฝังตัวที่ใช้งานแอพพลิเคชัน Secure Linux ซึ่งเรียกว่า snaps Snaps มีความสามารถในการอัพเดตธุรกรรมทำให้สามารถเรียกใช้แอพพลิเคชันหลายตัวบนเกตเวย์เดี่ยวได้ เกตเวย์มีฟังก์ชันสำหรับบูตที่ปลอดภัยและระบบไฟล์ที่เข้ารหัสเพื่อปกป้องรหัสและความสมบูรณ์ของข้อมูลรวมทั้งป้องกันการโหลดโค้ดที่ไม่ได้รับอนุญาต

"Horwat กล่าวว่า" ระบบปฏิบัติการ OS แบบตู้เก็บข้อมูลแบบเต็มรูปแบบพร้อมการควบคุมความปลอดภัยแบบ built-in ให้กับทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ยามกับช่องโหว่ด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์ "Horwat กล่าว "นอกจากนี้วิธีการรักษาความปลอดภัยแบบบริการแบบรวมเพื่อปรับปรุงและปรับปรุงขอบเป็นช่องโหว่ทำให้ทราบว่า IoT ได้รับการปกป้องอย่างต่อเนื่องในสนาม" เขากล่าว

เดือนที่ผ่านมา Rigado ได้เปิดตัวบริการสมัครสมาชิกเพื่อจัดการและรักษาความปลอดภัยโดยอัตโนมัติ Cascade Edge-as-a-Service ประกอบด้วยเกตเวย์ Cascade 500 IoT พร้อม Bluetooth 5, Zigbee, Thread, Wi-Fi และ LTE เป็นบริการป้องกันขอบที่ให้การอัปเดตระบบปฏิบัติการและการรักษาความปลอดภัยโดยอัตโนมัติหากมีการค้นพบช่องโหว่หรือความเสี่ยงในขณะที่เครื่องมือ Edge Direct อนุญาตให้มีการตั้งค่าการแจ้งเตือนและจัดการรหัสความปลอดภัยและการอัปเดต สุดท้ายมีการเชื่อมต่อ Edge Connect และแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ที่มีระบบปฏิบัติการและ snaps เพื่อรักษาโปรแกรมที่ขอบ นอกจากนี้ยังมีการเชื่อมต่อกับเซนเซอร์ IoT และบีคอนที่ใช้การเรียก API ได้ง่ายยิ่งขึ้น

Horwat กล่าวว่า "การคำนวณแบบ Edge มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดสำหรับแอพพลิเคชันจำนวนมาก" Horwat กล่าว "ลดเวลาในการควบคุมอุปกรณ์ท้องถิ่นลงสู่ข้อมูลก่อนการประมวลผลการสร้างและรักษาสภาพแวดล้อมการประมวลผลแบบขอบที่แท้จริงสามารถบริโภคได้ถึง 20% ถึง 50% ของต้นทุนการพัฒนา IoT "เขาเตือนว่าอาจทำให้เกิดความล่าช้าในเวลาสู่ตลาดเพิ่มค่าใช้จ่ายและอาจนำไปสู่การใช้รหัสที่ไม่ได้ตั้งใจสำหรับการผลิตสร้างความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและการบำรุงรักษา

โครงสร้างพื้นฐาน IoT ที่สร้างขึ้นก่อนใช้เป็นบริการช่วยให้นักพัฒนาสามารถมุ่งเน้นการสร้างแอปที่เพิ่มมูลค่าได้ ผู้ค้าปลีกที่ใช้วิธีการนี้จะประหยัดเวลาประมาณ 4-6 เดือนในการพัฒนา Horwat คาดการณ์

ร้านค้าปลีกแบบอัตโนมัติ

ปีที่แล้วอินเทลได้ประกาศลงทุนในหุ่นยนต์ AI และ IoT มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ระบบได้รับการยอมรับจาก 60 ร้านค้าโดยใช้เซ็นเซอร์ 2,000 สำหรับชั้นวางอัจฉริยะแผนความภักดีป้ายดิจิตอลอัจฉริยะและการควบคุมสินค้าคงคลัง ตัวอย่างหนึ่งคือในประเทศจีนที่ร้านค้าปลีกออนไลน์ JD ได้เปิดร้านเก็บอิฐและปูนที่ไม่มีผู้ช่วยร้านค้า

ร้าน D-Mart มีจำหน่ายอุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์ร้านขายของชำและเครื่องนุ่งห่มขนาดเล็กของ บริษัท รวมถึงใช้เทคโนโลยีที่ตอบสนองต่อเทคโนโลยีของอินเทลซึ่งรวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าป้ายดิจิตอลและอุปกรณ์จุดขาย (PoS)

ใช้การจดจำใบหน้าและการรับรู้การเคลื่อนไหวเพื่อให้สามารถเข้าถึงร้านได้ เมื่อเข้าภายในการติดตามการเคลื่อนย้ายสามารถช่วยในการระบุไซต์ที่สำคัญสำหรับการจัดวางผลิตภัณฑ์และการปรับปรุงซอฟต์แวร์จะรักษาระดับพื้นที่โฆษณา การรับรู้แบบไบโอเมตริกซ์ใช้สำหรับการชำระเงินที่ปลอดภัยในเช็คเอาต์ด้วยตัวเอง

อีคอมเมิร์ซ B2C ในจีนยังมีเทคโนโลยีใหม่ที่มีการส่งมอบเสียงพึมพำ มีรายงานว่ามีโครงสร้างพื้นฐานของระบบลำเลียงจมูกวัวที่ใหญ่ที่สุดและได้รับการทดสอบบริการจัดส่งแบบใช้หุ่นยนต์และไร้คนขับโดยใช้รถบรรทุกที่เป็นอิสระ

ตัวเลือกช็อกโกแลตที่กำหนดเอง

สามารถใช้การจดจำรูปภาพเพื่อระบุลูกค้าที่เป็นส่วนหนึ่งของแผนความภักดี ซึ่งได้รับการใช้โดยช่างผู้ชำนาญชาวอเมริกาเหนือ Lolli & Pops เพื่อให้ผู้ช่วยในการรับรู้สมาชิกความภักดีในเวลาจริงขณะที่พวกเขาเข้ามา การเข้าถึงการตั้งค่าของลูกค้าเหล่านั้นช่วยให้ซอฟต์แวร์การวิเคราะห์สามารถใช้คำแนะนำในแบบของคุณได้ตามความชอบที่ลูกค้ารู้จัก

เซ็นเซอร์ขายปลีกแบบตอบสนองต่อของ Intel ถูกอธิบายว่าเป็น "ระบบประสาท" ของสโตร์เชื่อมต่อพื้นที่ปฏิบัติการรวบรวมและประมวลผลข้อมูลและใช้การวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อตรวจสอบและควบคุมพื้นที่โฆษณา ได้รับการใช้โดย บริษัท เสื้อผ้าของประเทศเนเธอร์แลนด์ G-Star ในกว่า 20 สาขาจนถึงปัจจุบัน เซนเซอร์รวบรวมและประมวลผลข้อมูลซึ่งรวมเข้ากับการวิเคราะห์ข้อมูล RIOT และซอฟต์แวร์การจัดการร้านค้าปลีกเพื่อให้ผู้ค้าปลีกมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสิ่งที่สายกำลังขายและจำเป็นต้องเติมเต็ม ข้อมูลนี้สามารถป้องกันไม่ให้ยอดขายสูญหายผ่านสินค้าที่มีอยู่ในสต็อกและหลีกเลี่ยงการเก็บสต๊อกมากเกินไปซึ่งอาจส่งผลให้ต้องลดสินค้าเพื่อให้สามารถเคลื่อนย้ายได้

ชั้นวางของ

อินเทลได้ร่วมมือกับนักวิจัยจาก Carnegie Mellon University เพื่อพัฒนา AndyVision ซึ่งเป็นผู้จัดเก็บชั้นวางอัตโนมัติ ในบางร้านค้าซัพพลายเออร์จะคิดค่าบริการพิเศษเพื่อวางผลิตภัณฑ์ไว้ที่จุดขายปลีกที่สำคัญเช่นทางเดินระหว่างร้านหรือชั้นวางกลาง การใช้แผนที่ของสโตร์ทำให้หุ่นยนต์มั่นใจได้ว่าชั้นวางและพื้นที่จัดเก็บไว้ในสินค้าที่เหมาะสม

AndyVision เป็นทางเลือกหนึ่งในการใช้แท็ก RFID แบบไร้สายสำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อติดตามสินค้าคงคลัง ประกอบด้วยอัลกอริธึมการประมวลผลภาพที่ทำงานบนโปรเซสเซอร์ Intel กำลังต่ำเพื่อจับภาพ แม้ว่าจะใช้งานได้ง่ายกว่าการติดแท็ก RFID Priya Narasimhan ศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ที่ Carnegie Mellon University ยอมรับว่าหุ่นยนต์อาจล่วงล้ำผสมผสานกับผู้ซื้อในขณะที่จับภาพชั้นวางได้

แผนกนี้กำลังมองหากล้องที่เหมาะกับรถเข็นช็อปปิ้งบางรุ่นเพื่อรวบรวมภาพที่ไม่เบื่อหน่ายขณะเคลื่อนย้ายไปมาตลอดจนใช้กล้องเฝ้าระวังหรือเซ็นเซอร์ติดตั้งในเพดานและชั้นวางทั่วร้าน ระบบภาพสามารถอัพเดตแบรนด์ทุกวันผ่านทางระบบคลาวด์เพื่อยืนยันว่าการจัดวางผลิตภัณฑ์ถูกต้องและสามารถใช้เพื่ออัพเดตแผนที่เก็บของหุ่นยนต์เมื่อมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หรือหากผลิตภัณฑ์ได้รับการจัดสรรพื้นที่มากเกินไปหรือมีขนาดเล็กเกินไป .

ในขณะเดินทาง

แม้ว่าสิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าสต็อกอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสมผู้ซื้อจำนวนมากยังต้องการได้รับข้อเสนอพิเศษด้วย คูปองมือถือที่เหมาะกับความชอบและพฤติกรรมการซื้อของแต่ละบุคคลสามารถจัดส่งไปยังโทรศัพท์เพื่อนำไปใช้ในร้านค้า

Rob Hussey ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาตลาดของ Honeywell กล่าวสำหรับการตรวจจับและ IoT กล่าวว่า "คูปองเหล่านี้ถูกใช้เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างโลกดิจิทัลและร้านค้าทางกายภาพ" ในการสร้างลิงค์ร้านค้าปลีกจำนวนมากกำลังติดตั้งเครื่องอ่านภาพ 2D ในซุ้มในร้านค้า อ่านคูปองบนมือถือ ที่เช็คเอาท์หรือข้อมูลส่วนบุคคลที่ถูกสแกนจากบัตรประจำตัวประชาชน "สิ่งสำคัญคือข้อมูลจะได้รับการเข้ารหัสก่อนที่จะถูกส่งผ่านทางอินเทอร์เน็ต" ฮัซเซย์กล่าว

การเชื่อมต่อกับเมฆเพื่ออำนวยความสะดวกในการตีความข้อมูลการเสี่ยงเปิดเผยข้อมูลที่สามารถระบุตัวบุคคลในขณะที่สามารถแยกออกจากบัตรประจำตัวประชาชนภายในเครื่องอ่านภาพ 2D สำหรับการทำธุรกรรมที่มีความปลอดภัยมากขึ้น Hussey อธิบายโดยอ้างอิงจากโมดูล CMager ขนาดกะทัดรัดของ CM Series สำหรับข้อมูลคีออสก์ การดำเนินงาน มีเครื่องสแกนบาร์โค้ด 1D และ 2D สำหรับหน้าจอโทรศัพท์หรือคูปองกระดาษ ได้รับการออกแบบให้ติดตั้งได้ง่ายในตู้ Hussey กล่าวและสามารถติดตั้งได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนโดยใช้ขั้วต่อสายเคเบิล micro USB มาตรฐาน

สำหรับทวีปอเมริกาเหนือตัวเลือก EasyDL จะดึงข้อมูลจากใบอนุญาตขับขี่โดยไม่ส่งผ่านทางอินเทอร์เน็ต

การกำหนดโปรไฟล์ลูกค้าที่สามารถทำได้ถ้าใช้อย่างชาญฉลาดจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าด้วยข้อเสนอที่เกี่ยวข้องตามความต้องการประวัติการซื้อหรือพื้นที่โฆษณาที่มีอยู่ "อุปกรณ์ต่างๆเช่นชุดโมดูล CMager Compact 2D สามารถนำมาใช้เพื่อให้บริการลูกค้าได้ในตู้ที่ใกล้เคียงกับพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมมากที่สุด" นายฮัซเซย์กล่าว