ข่าว

นักวิจัยของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์กล่าวว่าการเรียนรู้ด้วยเครื่องเป็นหัวใจสำคัญในการขับขี่รถยนต์ด้วยตนเอง

การเริ่มต้นใช้งานเคมบริดจ์เชื่อว่าซอฟต์แวร์การเรียนรู้ด้วยเครื่องจักรเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนายานยนต์ที่เป็นอิสระและ Wayve กำลังพัฒนาอัลกอริทึมการเรียนรู้ด้วยเครื่องจักรสำหรับยานที่เป็นอิสระWayve ซึ่งรวมถึงหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ Uber ในบรรดานักลงทุนเชื่อว่าอุตสาหกรรมนี้กำลังทำมือวิศวกรรมและการเรียนรู้เกี่ยวกับเครื่องจักรมากเกินไป

บริษัท กำลังรับตำแหน่งในสำนักงานใหญ่ที่เคมบริดจ์Wayve ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Amar Shah เขียน:

ชิ้นส่วนที่ขาดหายไปของปริศนาขับด้วยตัวเองเป็นอัลกอริทึมอัจฉริยะไม่ใช่เซ็นเซอร์กฎและแผนที่มากนัก มนุษย์มีความสามารถที่น่าทึ่งในการดำเนินงานที่ซับซ้อนในโลกแห่งความจริงเพราะสมองของเราช่วยให้เราเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วและถ่ายทอดความรู้ผ่านประสบการณ์มากมายของเรา เราต้องการให้สมองของเรามีสมองที่ดีขึ้นไม่ใช่ฮาร์ดแวร์มากนัก "

Wayve ผู้ร่วมก่อตั้งและ CTO กล่าวว่า Alex Kendall เชื่อว่าการสร้างระบบขับเคลื่อนด้วยตนเองซึ่งสามารถขับรถบนถนนได้อย่างปลอดภัยเป็นเรื่องยากที่จะเป็นวิศวกรด้วยมือ

"เรากำลังเล่นเทคโนโลยีเช่นการเสริมแรงและการเรียนรู้ที่เลียนแบบ เราคิดว่าการเรียนรู้ด้วยเครื่องจักรจะเป็นจุดเริ่มต้นในการนำเสนอยานพาหนะที่เป็นอิสระสำหรับทุกคนทุกที่ "เคนดอลกล่าวกับนักวิจัยระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ Wayve กำลังทดสอบอัลกอริทึมบนถนนในสหราชอาณาจักร ก่อนหน้านี้ บริษัท ได้ระดมทุนจาก New Compound, New York Fund ซึ่งเป็นกองทุน Fly Ventures ของยุโรปและทุน Firstminute ในกรุงลอนดอน

ทีมของ Wayve ประกอบด้วย specilaits ในสาขาวิทยาการหุ่นยนต์วิสัยทัศน์คอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์และมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด

การทำงานของมันมีตั้งแต่การใช้การเรียนรู้อย่างลึกซึ้งในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับภาพเพื่อการตัดสินใจในสภาพแวดล้อมที่ไม่แน่นอนโดย Prof. Zoubin Ghahramani หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ Uber เป็นนักลงทุนใน WayveWayve ได้รับการสนับสนุนโดย Admiral ผ่านการทดลองนี้ในการให้บริการครอบคลุมประกันภัยครบวงจรบนรถ

พลเรือเอกยินดีที่จะสนับสนุนการทดลองครั้งนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นกับวิสัยทัศน์ของ Wayve และการมุ่งเน้นการทดสอบบนถนนถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำความเข้าใจถึงความเสี่ยงและผลกระทบของระบบปกครองตนเองที่ถูกนำเข้าสู่ถนนของเรา "นาย Gareth Rees หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรด้านยานยนต์ของ Admiral กล่าว