ข่าว

ขอบเขต Tektronix มีช่องสัญญาณ 8GHz สี่ช่องพร้อมด้วย 25Gsample / s ในแต่ละช่อง

Tektronix-6-Series

"ตัวอย่างเช่นนาฬิกา DDR3 และสามช่องข้อมูล DDR3 สามารถดูและวิเคราะห์พร้อม ๆ กันลดเวลาที่ใช้ในการออกแบบอุปกรณ์โดยใช้เครื่องมือที่ใช้ระบบการสุ่มตัวอย่างระหว่างช่องต่างๆ" บริษัท กล่าว

ครอบครัวเป็น '6 Series' และมาในรูปแบบอะนาล็อกและ 'MSO' (mixed oscilloscope) ด้วยอินพุตดิจิตอลเพิ่ม

เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 5 ซีรี่ส์ (แบนด์วิธสูงสุด 2GHz) ซีรีส์ 6 ซีรีส์เดียวกันกับแชสซีและ MSO จะใช้อินพุต 'FlexChannel' ที่อนุญาตให้ซ็อกเก็ตอินพุทใด ๆ ก็ได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโพรบที่เชื่อมต่อ ช่องหรือช่องดิจิตอล 8 ช่อง แม้จะมีทั้ง 4 ปัจจัยการผลิตที่ใช้ร่วมกันเพื่อให้บริการช่องสัญญาณดิจิตอล 32 ช่องทาง Tektronix โฆษก Lee Morgan กล่าวกับ Electronics Weekly 25Gsample / s จะถูกเก็บรักษาไว้ในทุกช่องทาง 32 ช่องหากหัววัดสามารถรับมือได้ TLP058 เป็นตัวตรวจสอบลอจิคัลที่เปลี่ยนสัญญาณเข้า FlexChannel หนึ่งช่องให้เป็นสัญญาณดิจิตอลแปดช่อง . - สำหรับบาง probes เพิ่มเติมเลื่อนลง

ด้วยการเชื่อมต่อแบบอะนาล็อกความละเอียดระบุคือ 8 บิตสำหรับ 25Gsample / s และ 12bit ที่ 12.5Gsample / s การประมวลผลแบบดิจิตอลสามารถเพิ่มความเร็วได้ถึง 16 บิตที่ 200MHz

การทดสอบเพื่อกำหนด ENOB - จำนวนบิตที่มีประสิทธิภาพ - ด้วยความเร็วเต็มรูปแบบยังอยู่ระหว่างการดำเนินการเมื่อ EW พูดคุยกับ Morgan เมื่อสองสัปดาห์ก่อน

เสียงน่าจะน่าฟัง: 165μV (ขนาดเต็ม 1.66%) ที่ความเร็ว 8GHz ในการตั้งค่า 1mV / division และ60μV (0.6%) ที่ 1GHz - มาจากแอ็กเซสพร็อพก่อนหน้าแบบใหม่ที่เรียกว่า TEK061

"การออกแบบแบบโมเดิร์นแบบฝังจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่สะอาดและถูกต้องแม่นยำเพื่อป้อนอุปกรณ์ ASIC และ FPGA" Tektronix กล่าว "ซีรี่ส์ 6 ช่วยให้นักออกแบบเข้าใจถึงอิทธิพลที่มีความถี่สูงในรางไฟ"

จอแสดงผลอยู่บนจอแสดงผลแบบมัลติทัชขนาด 15.6 นิ้วพร้อมคำสั่งต่างๆรวมถึงการซูมเข้าด้วยกัน

ตัวเลือกทั้งหมดพร้อมใช้งานและการอัปเกรด (รวมถึงแบนด์วิดท์) สำหรับสมาชิก spec ที่ต่ำกว่าของชุดข้อมูล

มีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าฟังก์ชัน arbitrary, DVM, ตัวนับความถี่เรียก, ตัวถอดรหัสบัสข้อมูลและระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่แตกต่างกัน

สำหรับผู้ที่คุ้นเคยกับตัวถอดรหัสบัสข้อมูลชุดที่ 5 ของซีรีส์ทั้ง 5 และ 6 Tektronix ได้เพิ่ม: CAN FD, MIL-STD-1553, ARINC429 และ SENT บัสแล้วทดสอบความสอดคล้องกับอีเธอร์เน็ตออโตเมติกส์และ USB 2.0 และใช้พลังงานมากขึ้น เครื่องมือวิเคราะห์

Plus สำหรับทั้งสองชุดมีเครื่องมือที่เรียกว่า Visual Trigger และเป็นตัวเลือกสำหรับ SPMI serial trigger, decode และ search, บัสจัดการพลังงาน MIPI

พร็อบ

เพื่อรับมือกับแบนด์วิดท์สูงมีบาง probes มากขึ้น

Tektronix-TDP770x-scope-probeTDP7700 (ภาพโดยไม่มีปลาย) เป็นชุดของ 'TriMode' probes ที่สามารถทำการวัด single-ended, differential หรือ common mode ได้โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายหรือเปลี่ยน probes รุ่นที่มีแบนด์วิธ 4, 6 หรือ 8GHz สามารถซื้อได้ พวกเขามีบัฟเฟอร์ที่ใช้งานอยู่ที่หัวตรวจสอบและมีตัวเลือกการเชื่อมต่อปลายหัวกลต่างๆเช่นเคล็ดลับในการเชื่อมต่อ

  • 4GHz TDP7704
  • 6GHz TDP7706
  • 8GHz TDP7708

TAP4000 single-ended 4GHz active probe, 4V input

TDP4000 เครื่องวัดความแตกต่าง 4GHz probe, +/- 2V input