ข่าว

TI มุ่งเน้นไปที่อุตสาหกรรมยานยนต์และอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพสูง ~ 30V op-amps

"นี่คือสองสามตัวแรกของแอมพลิไฟเออร์อื่น ๆ ที่มุ่งเน้นในเรื่องนี้ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของถนนสายยาวของผลิตภัณฑ์แรงดันสูง" ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์เครื่องขยายสัญญาณความแม่นยำของแอ็กเซเตอร์ TI บอกว่า Electronics Weekly

ในเวลาเดียวกัน บริษัท ได้ประกาศตัวขยายสัญญาณตอบรับกระแสไฟฟ้า CMOS ขนาด 32V 900MHz ด้วยกระแสไฟฟ้าแรงสูงในการขับขี่หนัก (ดูรายละเอียดเพิ่มเติม)

ในโลกที่แรงดันไฟฟ้าทำงานลดลงทำไมต้องเป็นกระบวนการแรงดันไฟฟ้าใหม่?

"ในรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดมีแรงดันไฟฟ้าอยู่ที่ประมาณ 48 โวลต์และจำเป็นต้องใช้ระบบปรับอากาศเป็นจำนวนมาก "ในอุตสาหกรรมมีจำนวนมากของโหนดเซ็นเซอร์ห่างไกลจากผู้อ่านของพวกเขาซึ่งเกี่ยวข้องกับสายยาวที่สัมผัสกับการทำให้เกิดการกระตุ้นด้วยแสงและการปล่อยไฟฟ้าสถิตย์ คุณยังคงต้องรู้สึกถึงแรงดันไฟฟ้าขนาดเล็ก แต่ก็เชื่อถือได้ด้วยการรบกวนทั้งหมด "

OPA2810 คือ 27V 120MHz rail-to-rail input และ output jfet op-amp ที่มีสัญญาณรบกวน 5.7nV / √Hzซึ่ง Gardener อธิบายว่าเป็น "เครื่องขยายสัญญาณกล่องเครื่องมือที่ดีมากสำหรับการประมวลผลข้อมูลและการเก็บข้อมูล"

ชดเชยการป้อนข้อมูลอุณหภูมิห้องอยู่ที่500μVและการใช้กระแสไฟฟ้า 3.6mA - ทำให้การ์ดเนอร์สามารถเรียกใช้ "แบนด์วิธ / ไอคิวที่ดีที่สุดในชั้นเรียนสำหรับ> เครื่องขยายเสียงขนาด 12V ที่ใช้งานได้ที่ 120MHz"

Jfets ได้รับเลือกให้อยู่ที่ปลายด้านหน้าเพื่อให้มีกระแสอินพุทน้อยกว่า bipolars โดยไม่มีสัญญาณรบกวนจากการป้อนข้อมูล CMOS "Jfet ใช้เป็นจำนวนมากในเซ็นเซอร์ความต้านทานสูง - ในการซื้อข้อมูลทางการแพทย์ที่มีความละเอียดสูงเช่น" Gardener กล่าว "

OPA189 เป็นเครื่องขยายเสียง 36 V แบบ zero-drift และ 14MHz ซึ่งเป็นแอ็พพลิเคชั่นที่มีขนาดกว้างที่สุดในวงการนี้โดย Gardener: "3-5x เร็วกว่าอะไรอื่นที่มีอยู่"

Drift เป็น0.02μV / ° C ที่3μVของค่าชดเชยโดยมีค่าออฟเซตสูงสุด4μVเกิน -40 ถึง + 125 องศาเซลเซียสซึ่งตาม Gardener สามารถวัดได้เนื่องจากเสียงต่ำพอที่จะไม่ฝัง

Inside คือโทโพโลยีใหม่ที่สามารถใช้งานได้กับ 5.2nV / √Hz "ซึ่งใกล้เคียงกับเครื่องขยายสัญญาณเชิงเส้น" เขากล่าวเสริม เหมาะสำหรับโมดูลอินพุตและการทดสอบและการวัด

มันมีลักษณะเสียงผิดปกติของเครื่องขยายเสียงแบบ zero-drift หรือไม่?

"ไม่ใช้เทคนิคนี้เสียงคล้ายกับเครื่องขยายเสียงเชิงเส้น" Gardener กล่าว และสิ่งนี้ทำให้เขาสามารถช่วยให้บางสิ่งบางอย่างที่ TI ไม่เพียง แต่มองว่าเป็นปัญหา: ความกลมกลืนระหว่างวิศวกรด้านฮาร์ดแวร์ในการนำอุปกรณ์ zero-drift มาใช้แม้ว่าจะมีการปรับค่าการป้อนข้อมูลด้วยกล้องจุลทรรศน์ที่แท้จริง

"วิศวกรด้านฮาร์ดแวร์จำนวนมากลังเลที่จะใช้งานล่องลอยเป็นศูนย์" Gardener กล่าว หลายครั้งที่เครื่องขยายเสียงทำงานได้ช้าหรือมีสัญญาณรบกวนสูงกว่า 20nV / √Hz ด้วยเครื่องนี้คุณสามารถออกแบบเครื่องขยายเสียงแบบไลน์เพื่อลดหรือขจัดความจำเป็นในการสอบเทียบได้ "

โทโพโลยีคืออะไร?

ทอพอโลยีไฮบริดที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งมีเส้นทางการแก้ไขหลายแบบคือชาวสวนกำลังเตรียมที่จะพูดจนกว่าสถานการณ์สิทธิบัตรจะสิ้นสุดลง

รายละเอียดอื่น ๆ คืออัตราการสลายตัว 20V / μs, 1.1 μsตกตะกอนไปที่ 0.01% จากขั้นตอน 10V และการหยุดนิ่ง 1.3mA

เครื่องขยายเสียง CMOS ได้รับการประกาศในเวลาเดียวกับที่สอง bipolars ข้างต้นทำในกระบวนการ CMOS 32V ที่มีอยู่แทนที่จะเป็น BiCom ใหม่และจะสร้างความสุขใจให้กับทุกคนที่ออกแบบเครื่องกำเนิดสัญญาณเพราะ THS3491 เป็นเครื่องขยายเสียงตอบรับกระแสไฟฟ้า 900MHz ที่มีเอาท์พุท± 420mA ที่สามารถขับ 10Vp-p เป็น100Ωที่ 200MHz

Garnener กล่าวว่า "มันเป็นเครื่องมือที่ทันสมัยสำหรับการทดสอบและวัดผล" Garnener กล่าว "เหมาะสำหรับการทำงานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าและยังสำหรับการขับเลเซอร์ไดโอดซึ่งมีลักษณะเป็นโหลดความจุสูงในปัจจุบันสูง"

TI-THS3491-function-generator-outputฟังก์ชั่นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า50Ωระยะการผลิตที่> 100MHz ..

สามารถทำได้มากกว่า <1.5% for a 10V step, and rise and fall times of <1.3 ns.

TI-THS3491-function-generator-output-distortion.. ด้วยความผิดเพี้ยนของเอาต์พุตนี้

กระแสไฟออกสูงสุดคือ> 500mA ทำให้สามารถใช้งานโหลดแคปิตอลขนาดใหญ่ได้และแรงดันขาออก 28 Vp-p เป็น100Ωพร้อมราง± 16V

อัตราการหมุน 8,000V และมีตัวเลือกแพคเกจ 2 ชุดคือ QFN ขนาด 3x3mm และ SOIC ซึ่งเป็นความร้อนที่ฝังตัวสำหรับการส่งมอบพลังงานที่สูง ที่กล่าวว่าการเชื่อมต่อกับความต้านทานต่ออุณหภูมิภายนอกคือ 44 และ 49 ° C / W ตามลำดับดังนั้นจึงไม่สามารถใช้การรวมแรงดันไฟฟ้าขาออกและแรงดันไฟฟ้าได้ทั้งหมดเป็นเวลานาน

"รูปแบบใหม่ได้รับประโยชน์จากความผิดเพี้ยนที่ต่ำที่สุดโดยใช้ชุด VQFN-16 ในขณะที่แพคเกจ HSOIC แบบ 8pin มีระดับการออกแบบ THS3091 หรือ THS3095 ที่มีอยู่เนื่องจากความกว้างของเอาท์พุทต่ำลงทำให้มีการสวิงเอาต์พุตมากกว่า± 15V" TI กล่าว

สินค้า

โมดูลประเมินผล บรรจุภัณฑ์ OPA2810
JFET-input op amp
OPA2810DGKEVM
8 ขา SOT-23 VSSOP 8 ขา
OPA189
zero-drift op amp
DIYAMP-EVM
DIP-ADAPTER-EVM
SOIC แบบ 8 ขา
THS3491
ปัจจุบัน amp ข้อเสนอแนะ op
THS3491DDAEVM
THS3491RGTEVM
SOIC แบบ 8 ขา
VINFN 16 ขา