ข่าว

Plessey micro-LEDs ที่เลือกใช้สำหรับแว่นสายตา AR

https://static.electronicsweekly.com/wp-content/uploads/2018/06/04153654/Plessey-AR-Illuminator-Xparent

Plessey CEO Dr Keith Strickland กล่าวว่า "การพัฒนานี้กับ Vuzix ซึ่งเป็นนักแสดงชั้นนำในการสำรวจความเป็นจริงที่เพิ่มมากขึ้นในยุคต่อไปคือการรับรองความถูกต้องของแนวทาง GaN-on-silicon microLED ของ Plessey

Quanta-Brite เป็นแหล่งกำเนิดแสงสำหรับการส่องสว่าง DMD (อุปกรณ์กระจกเงาดิจิตอล) หรือ LCoS (Liquid Crystal-on-silicon) ซึ่งแสดงบนอาร์เรย์แบบเสาเดียวของไมโครไฟ LED ซึ่งข้อเรียกร้องของ Plessey จะทำให้ระบบออปติคอลสามารถทำงานได้ถึง 50 มีขนาดเล็กน้ำหนักเบาและง่ายกว่าโซลูชั่นที่ต้องปฏิบัติหน้าที่รวมถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

"เทคโนโลยี Quanta-Brite ของ Plessey สามารถเป็นสิ่งสำคัญในอนาคตของความเป็นจริงที่เพิ่มมากขึ้น" Vuzix CEO Paul Travers กล่าว "นอกจากการนำเสนอความสามารถในการส่องสว่างที่มีกำลังไฟต่ำและมีขนาดเล็กที่มีประสิทธิภาพสูงแล้วระดับความเรืองแสงของแหล่งกำเนิดแสงยังช่วยให้สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีรูปทรงเพรียวบางขึ้นซึ่งเป็นคุณลักษณะสำคัญของเรา แว่นตาสมาร์ทตามคู่มือคลื่นและมีส่วนสำคัญต่อการนำไปใช้ในตลาดมวลชน "

อาร์เรย์ของไมโครไฟ LED ถูกสร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยี GaN-on-silicon ของ Plessey รวมกับความรู้ในการสร้างวงจรรวมที่ช่วยให้ตัวนำระหว่าง LED สามารถขึ้นรูปได้ตลอดเวลา บริษัท ยังได้พัฒนาวิธีการฝากฟอสเฟอร์สีแดงและเขียวไว้บนหลอดไฟขนาดเล็กสองในสามของไฟ LED ขนาดไมครอนที่ปล่อยออกมาเพื่อสร้างพิกเซล RGB นับแสนหรือหลายพันรายการ

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Plessey, Myles Blake, กล่าวว่า "แสงจาก Quanta-Brite ประกอบไปด้วยพิกเซล RGB แบบสแตนด์บายที่มีองค์ประกอบแสงออปติคอลแบบบูรณาการเพื่อช่วยในการแยกแสงได้ง่ายเพิ่มองค์ประกอบแสงและการส่องสว่างที่เหมือนกัน "พิกเซลทั้งหมดที่มีสีเดียวจะถูกระบุเป็นหนึ่งรูปแบบและจะแบ่งตามความต้องการ DMD หรือ LCoS ขนาดแพ็กเกจโดยรวมสำหรับอาร์เรย์ RGB แบบเสาหิน, การจัดเรียงข้อมูลใกล้เคียงกับเลนส์และเลนส์เป็นต่ำกว่า 5.5 x 5 x 2 มม.

Vuzix ได้พัฒนาแว่นตาอัจฉริยะที่มีอยู่ใน Vuzix Blade ซึ่งใช้เลนส์ออพติคอลที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งสร้างจากโครงสร้างนาโนบนกระจก Plessey จะใช้ Plessey micro-LED arrays

ประกาศนี้ไม่ครอบคลุมถึงการแสดงผล RGB micro-LED ซึ่งตั้งใจจะเปลี่ยน DMDs และ LCoSs ทั้งหมดซึ่งบางส่วนจะเป็นแหล่งภาพที่ดีที่สุดสำหรับแว่นตา AR

"Quanta-Ray เป็นชื่อตระกูลผลิตภัณฑ์ Plessey สำหรับอาร์เรย์ RGB ที่ให้พิกเซลย่อยที่แอดเดรสย่อยของ RGB ซึ่งทำให้พิกเซล RGB ที่แอดเดรสได้เต็มที่ภายในอาร์เรย์" เบลกกล่าว