ข่าว

PCIM: ON ช่วยเพิ่มตัวควบคุม LDO เสียงต่ำ

ชุด NCP16x พร้อมด้วยตัวแปรยานยนต์ NCV81x ที่ผ่านการรับรองจาก AEC-Q100 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานเช่นโมดูลเซนเซอร์ภาพ ADAS รถยนต์อุปกรณ์พกพาและแอพพลิเคชั่นไร้สาย ได้แก่ 802.11ad WiGig Bluetooth และ WLAN

ชุด NCP16x ประกอบด้วยอุปกรณ์สี่ตัวที่มีช่วงแรงดันอินพุทกว้างตั้งแต่ 1.9 ถึง 5.5 โวลต์ (V) เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย กระแสไฟขาออก 250 มิลลิแอมป์ (mA), 450 mA และ 700 mA ในรอยต่อของแพคเกจทั่วไปช่วยให้สามารถปรับขนาดการออกแบบได้ง่าย

PSRR สูงถึง 98 เดซิเบล (dB) จะป้องกันเสียงรบกวนจากแหล่งจ่ายไฟที่ไม่พึงประสงค์จากการเข้าถึงวงจรอะนาล็อกที่ละเอียดอ่อนในขณะที่เสียงต่ำมากถึง 6.5 ไมโครโวลต์ (UV) RMS ช่วยลดปัญหาเรื่องความจุเอาท์พุทเพิ่มเติม

ตัวควบคุมใหม่ของ LDO มีแรงดันไฟฟ้าต่ำถึง 80 มิลลิโวลต์ (mV) ช่วยสนับสนุนและช่วยยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์สิ้นเปลืองพลังงานจากแบตเตอรี่ สิ่งนี้ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมโดยไม่มีกระแสไฟหยุดนิ่งเพียงแค่ 12 ไมโครamperes (μA) เท่านั้น

มีแรงดันไฟฟ้าคงที่ตั้งแต่ 1.2 V ถึง 5.3 V ด้วยความแม่นยำ +/- 2% ในช่วงการใช้งานทั้งหมด การดำเนินงานที่มั่นคงมีเพียง 1 μFของความจุในอินพุตและเอาต์พุตช่วยให้สามารถลดต้นทุนและขนาดของระบบได้

มีการใช้สถาปัตยกรรมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรใหม่เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพ PSRR สูงเป็นพิเศษและขยายความเป็นผู้นำของ Semiconductor ในพื้นที่นี้ การให้ PSRR สูงในช่วงความถี่กว้าง (10 kHz ถึง 100 kHz) เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของโปรแกรมลดลง

ใน แอพพลิเคชั่นเซ็นเซอร์รับภาพสำหรับกล้อง ADASตัวอย่างเช่น NCV8163 ให้คุณภาพของภาพที่ดีขึ้นโดยการกรองสัญญาณรบกวนของแหล่งจ่ายไฟซึ่งอาจทำให้สัญญาณแรงดันไฟฟ้าที่ใช้กับพิกเซลเสียหายได้ ใน แอพพลิเคชั่นไร้สาย เช่น WiGig 802.11ad การรวมกันของ PSRR สูงเป็นพิเศษและเสียงรบกวนต่ำเป็นพิเศษใน NCP167 ทำให้มั่นใจได้ว่าระบบนี้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้แหล่งจ่ายไฟที่สะอาด

อุปกรณ์ NCP16x มีอยู่ใน TSOP-5, XDFN-4 และ WLCSP-4 NCV816x ตัวแปรยานยนต์มีอยู่ใน TSOP-5 และ XDFN-4 ทั้งหมดเหมาะสำหรับการออกแบบที่มีความหนาแน่นสูงในปัจจุบัน