ข่าว

บลูทู ธ ที่ดัดแปลงสามารถกำหนดตำแหน่งได้ถึง 30 ซม

Imec-bluetooth-localise

ต้องการเฉพาะ transciever Bluetooth มาตรฐานที่ปลายแต่ละด้านของลิงก์เพื่อให้เหมาะกับโทรศัพท์ที่มีอยู่แล้วการนำไปใช้อาจนำไปสู่ตำแหน่งการปรับปรุงและการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้น

Imec กล่าวว่า "โซลูชันการแปลเฉพาะของวันนี้ใช้เพียงแค่ความแรงของสัญญาณที่จำกัดความถูกต้องอยู่ที่ 3-5 เมตร" "จนถึงขณะนี้การแปลเป็นภาษาท้องถิ่นอย่างถูกต้องและการรักษาความปลอดภัยที่สูงจะประสบความสำเร็จได้โดยการใช้โซลูชั่นระดับไฮเอนด์ที่ใช้วิทยุ [UWB] แบบ ultra-wideband"

เทคนิคของห้องปฏิบัติการใช้เทคนิค phase-difference-on-arrival และได้รับการแสดงบนบอร์ดประเมินผลที่มีอยู่แล้ว (ดูรูป) สำหรับบลูทู ธ และ IEEE802.15.4 ชิปที่ต้องใช้ RAM น้อยกว่า 32kbyte และ 64kbyte of RAM บน Arm Cortex-M4F ต่ำกว่า 50 มิลลิวินาทีต่อการวัดที่ทำงานที่ 120MHz

"มันมีประสิทธิภาพมากสำหรับการสะท้อนหลายเส้นทางซึ่งโดยปกติจะเป็นความท้าทายสำหรับโซลูชันที่ใช้ RSSI ในสภาพแวดล้อมภายในอาคาร" Imec กล่าว

นอกจากนี้ยังมีการป้องกันการปลอมแปลงด้วยการสร้างแชแนลที่ปลอดภัยระหว่างอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองสิทธิ์สองเครื่อง

Bart Preneel หัวหน้าแผนก COSIC ซึ่งเป็นห้องทดลองของ Imec ที่มหาวิทยาลัย Leuven กล่าวว่า "การหลอกลวงสถานที่เป็นปัญหาที่ถูกประเมินโดยไม่ได้ตั้งใจซึ่งได้ย้ายจากหัวข้อการวิจัยทางวิชาการไปสู่ภัยคุกคามจริงในสนาม" "โชคดีที่การวิจัยในช่วงต้นของเราในด้านนี้กำลังเกิดขึ้น: ในความร่วมมือกับ Imec มันมีผลในทางปฏิบัติ" - COSIC ร่วมมือกับนักวิจัยจาก Imec ที่ศูนย์ Holst ใน Eindhoven ในโครงการ

ในฐานะตัวอย่างของการแอบอ้างนักวิจัยจาก Imec Kathleen Philips ได้อธิบายถึงการใช้เครื่องขยายสัญญาณแอบแฝงเพื่อเพิ่มช่วงที่โทรศัพท์ในกระเป๋าของใครบางคนสามารถทำเพื่อปลดล็อกระบบนำรถเข้าสู่ระบบบลูทู ธ ได้ซึ่งอาจจะเป็นการพ่ายแพ้โดยการเพิ่ม รอบคัดเลือก

"ร่วมกับพันธมิตรอุตสาหกรรมของเราเรากำลังดำเนินการเพื่อนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้มาตรฐานบลูทู ธ รุ่นใหม่" ฟิลิปส์กล่าว

การประยุกต์ใช้ในการสร้างการเข้าถึงและการเข้ารถเช่นเดียวกับบริการเข้าถึงข้อมูลที่อิงตามตำแหน่งซึ่งความถูกต้องและความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญเช่นในโรงพยาบาลที่บันทึกของผู้ป่วยอาจปรากฏโดยอัตโนมัติเมื่อหมอเดินเข้ามาที่เตียงของผู้ป่วย

แม้จะไม่มีการใช้บลูทู ธ ก็ตามเทคโนโลยีนี้สามารถใช้งานได้ทุกที่ที่มีการสื่อสารข้อมูลสองตัว IEEE802.15.4 กำลังมีการพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของคู่ค้า Imec และพร้อมสำหรับการออกใบอนุญาตเชิงพาณิชย์ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ได้กับ ZigBee และ Wi-Fi transceivers