ข่าว

นาฬิกาอะตอมของ Matchbox ขนาดสำหรับพื้นที่เชิงพาณิชย์

Microsemi-SA.45s-atomic-clock

อุปกรณ์นี้ให้ความแม่นยำและเสถียรภาพของเทคโนโลยีนาฬิกาอะตอมขณะที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในการลดขนาดน้ำหนักและกำลังไฟ (SWaP)

เรียกว่า SA.45sใช้เวลาน้อยกว่า 120mW และเหมาะกับขนาด 17 ซม3 (41 x 35 x 12 มม.) พร้อมด้วยมวล <35g.

ความทนทานต่อการแผ่รังสีคือ 20krad และ single-event latch-up (SEL) และเหตุการณ์ผิดพลาดครั้งเดียว (SEU) ได้รับการทดสอบไปที่ 64Mev / cm2/ มก.)

บริษัท แบรนด์นาฬิกาอะตอม 'CSAC' สำหรับนาฬิกาอะตอมขนาดชิป

"ด้วยการเปิดตัว CSAC พื้นที่เชิงพาณิชย์ตอนนี้เรานำเสนอการอ้างอิงเข็มนาฬิกาแบบอะตอมที่มีการปรับใช้พื้นที่ได้โดยไม่ต้องทนรังสีในการสนับสนุนความต้องการของตลาดอวกาศในการลดต้นทุนภารกิจและเวลาในการออกแบบโดยใช้อุปกรณ์ COTS" Peter Cash กรรมการของ นาฬิกาที่ Microsemi "ในฐานะที่เป็นนาฬิกาอ้างอิงอะตอมครั้งแรกที่มีสวอปต่ำสำหรับพื้นที่อุปกรณ์ของเราเหมาะกับแอพพลิเคชันที่ต้องการการซิงโครไนซ์นาฬิกาที่แม่นยำรวมถึงแอพพลิเคชัน LEO ที่มีอยู่และแอพพลิเคชัน LEO ที่มีอยู่มากมาย"
(COTS = เชิงพาณิชย์แบบปิด, SWaP = ขนาดและน้ำหนัก)

ความเสถียรในระยะสั้น (Allan Deviation) คือ 3.0 x 10-10 (ที่ TAU = 1 วินาที) และเสถียรภาพความถี่ในช่วงอุณหภูมิคือ <5 x 10-10

บวกกับมีตัวรับสัญญาณชีพจร 1 ตัวต่อวินาทีสำหรับการลงวินัย GPS ทำให้อุปกรณ์นี้เหมาะสำหรับแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานอยู่ทั่วไป Microsemi กล่าวซึ่งเห็นว่ามีการใช้ในการควบคุมระยะเวลาและความถี่ผ่านดาวเทียม, 'มั่นใจตำแหน่งการนำทางและระยะเวลา' และ Earth observation

เอาท์พุทหลักคือ squarewave ที่รองรับ CMOS ที่ความเร็ว 10MHz อินเทอร์เฟซแบบอนุกรม RS-232 ในระดับ CMOS มีอยู่แล้วภายในตัวควบคุมการปรับเทียบและการระบุสถานะและผ่าน RS-232 สามารถอ่านได้ภายในนาฬิกาเวลากลางวัน

ตอนนี้มีให้บริการแล้ว