ข่าว

Infineon สร้างโรงงานผลิตขนาด 300 ล้านยูโรใน Villach

Infineon to build €1.6bn 300mm fab in Villach

มีการวางแผนลงทุนประมาณ 1.6 พันล้านยูโรในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา งานสร้างใหม่ประมาณ 400 ตำแหน่งจะถูกสร้างขึ้นโดยโรงงาน

การก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 และการผลิตคาดว่าจะเริ่มในช่วงเริ่มต้นของปีพ. ศ. 2564 ยอดขายที่เพิ่มขึ้นของโรงงานแห่งใหม่ซึ่งมีการใช้กำลังการผลิตเต็มรูปแบบอยู่ที่ประมาณ 1.8 พันล้านยูโรต่อปี

Infineon CEO Dr. Reinhard Ploss กล่าวว่า "ความต้องการทั่วโลกสำหรับเซมิคอนดักเตอร์กำลังทะยานขึ้น" การเติบโตเป็นไปในทิศทางของกระแสโลกาภิวัฒน์เช่นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศการเปลี่ยนแปลงทางด้านประชากรศาสตร์และการเพิ่มจำนวนที่เพิ่มขึ้น ยานพาหนะไฟฟ้าอุปกรณ์ต่อพ่วงและอุปกรณ์ที่ใช้แบตเตอรี่ศูนย์ข้อมูลหรือการผลิตกระแสไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานทดแทนจำเป็นต้องมีเซมิคอนดักเตอร์กำลังที่มีประสิทธิภาพและน่าเชื่อถือ เราตระหนักดีว่าแนวโน้มดังกล่าวเริ่มต้นและกำลังขยายกำลังการผลิตสำหรับเทคโนโลยี 300 มม. ที่สถานที่ของเราในเดรสเดนอย่างรวดเร็ว สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ที่ Villach จะช่วยให้เราตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นที่ลูกค้าของเราคาดหวังและยังคงเดินหน้าสู่ความสำเร็จในทศวรรษต่อ ๆ ไป ด้วยความเชี่ยวชาญเฉพาะที่เราสร้างขึ้นในยุโรปเราเป็น บริษัท ระดับโลกสามารถเสริมสร้างฐานะของเราในตลาดโลกได้ในระยะยาว "

นายกรัฐมนตรีของออสเตรีย Sebastian Kurz กล่าวว่า "การลงทุนที่ Infineon ได้ตัดสินใจที่จะทำใน Villach มีความโดดเด่นในแง่ของขนาดและเป็นความสำเร็จที่แท้จริงของออสเตรียในฐานะที่ตั้งและภาคเทคโนโลยีในยุโรป"

Villach เป็นศูนย์ความสามารถของกลุ่มสำหรับเซมิคอนดักเตอร์ด้านพลังงานและเป็นเว็บไซต์ที่มีความสำคัญสำหรับนวัตกรรมในเครือข่ายการผลิตของ Infineon

การผลิตเซมิคอนดักเตอร์ด้านพลังงานบนเวเฟอร์บางขนาด 300 มิลลิเมตรได้รับการพัฒนาขึ้นที่นี่และขยายสู่การผลิตที่มีปริมาณสูงโดยอัตโนมัติในตำแหน่ง Dresden ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ด้วยเส้นผ่าศูนย์กลางที่ใหญ่ขึ้นของแผ่นเวเฟอร์เทคโนโลยีนี้จึงให้ผลกำไรที่สำคัญในด้านการผลิตและลดการใช้เงินทุนหมุนเวียน

เดรสเดนเป็นไซต์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับการประมวลผลเวเฟอร์ (ส่วนหน้า) ของ Infineon และกำลังการผลิต 300 มม. ซึ่งคาดว่าจะใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ภายในปี 2564

Infineon จะใช้แนวคิดระบบอัตโนมัติและการแปลงข้อมูลดิจิทัลจากเดรสเดนในโรงงาน Villach แห่งใหม่และพัฒนาร่วมกับสองทำเลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างความมั่นใจในการทำงานร่วมกันในด้านระบบและกระบวนการต่างๆ

ตามที่นักวิจัยตลาดจาก IHS Markit กล่าว Infineon เป็นผู้ให้บริการเซมิคอนดักเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกและมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 18.5 เปอร์เซ็นต์

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับโรงงานชิปใหม่ใน Villach

เริ่มก่อสร้าง: ครึ่งปีแรกของปีพ. ศ. 2562
กำหนดเริ่มต้นของการผลิต: ต้นปี 2021
พื้นที่ก่อสร้างรวม: ~ 60,000 m2
ปริมาณการลงทุน (อาคารเทคโนโลยีห้องสะอาดโรงงานผลิตและอุปกรณ์): ~ 1.6 พันล้าน
ระยะเวลาลงทุน: 6 ปี
พนักงาน: ~ 400 งานที่มีคุณภาพสูง