ข่าว

อีดีเหมาะกับรถยนต์ PoL dc-dc buck

MAX20073_74

Maxim อ้างว่า "ประสิทธิภาพการทำงานของอีเอ็มไอต่ำสุดของอุตสาหกรรมสำหรับการใช้งาน Infotainment ยานยนต์และแอพพลิเคชัน ADAS" สำหรับคู่ของตัวแปลงบั๊กที่ตั้งใจจะผลิต 0.5-3.8V จาก 2.7-6V

มีสองอุปกรณ์ MAX20073 ซึ่งจะส่งผลถึง 2A และ MAX20074 ซึ่งมีเอาต์พุต 3A มีรูปแบบ ASIL ที่เข้ากันได้กับ PIN

ชิพเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อผลิตแรงดันไฟฟ้าในระดับต่ำจากบัสระดับกลาง 5V ซึ่งช่วยลดความจำเป็นในการใช้บัสหลายตัวผ่าน PCBs และอาจเพิ่มความถูกต้องของแรงดันไฟฟ้าต่ำที่ต้องการ "แรงดันไฟฟ้าขาออกสามารถตั้งล่วงหน้าได้ที่โรงงานเพื่อให้ความถูกต้องของแรงดันไฟฟ้าเอาต์พุต± 1.5% โดยไม่ต้องใช้ตัวต้านทานภายนอก 0.1%"

ตั้งค่าโดยตัวต้านทานภายในเอาต์พุตของเวอร์ชัน 'มาตรฐาน' คือ 3.3V แต่ค่าอื่น ๆ มีให้เห็นได้ชัดและตัวเลือกโรงงานสามารถตั้งค่าได้ทุกช่วง 0.5-3.8V

ประกอบด้วยออสซิลเลเตอร์แบบ Spread-spectrum, ซิงค์ในโหมดบังคับ PWM และข้ามโหมด

แต่คุณจะได้เรียนรู้ทั้งในส่วนนี้และประสิทธิภาพของอีเอ็มไอในบทความนี้เนื่องจาก Maxim coyly กำหนดให้คุณต้องลงนามใน NDA ก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูล

ในขณะที่ไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับขอบเขตและความถี่ที่แน่นอนโฆษกของ Maxim กล่าวกับ Electronics Weekly ว่าการแพร่กระจายคลื่นความถี่ที่เลือกคือ +/- 3% ซึ่งคิดว่าจะกว้างกว่าคู่แข่งยานยนต์และมีสเปกตรัมที่มากที่สุดเท่าที่ 8dB และการปิดสวิตช์ FET ภายในอย่างหนักและการปิดเครื่องจะหลีกเลี่ยงเพื่อควบคุมการส่งเสียงเรียกเข้าที่โหนดสลับ "นี่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับรถยนต์ซึ่งได้รับการออกแบบมาตั้งแต่ต้นสำหรับรถยนต์แม้ว่าลูกค้าจะได้รับความพึงพอใจจากการใช้งานด้านนอกของรถยนต์" เขากล่าว

สถาปัตยกรรมเป็นโหมดปัจจุบัน

บรรจุภัณฑ์คือ TDFN-EP ขนาด 3 x 3 ม. 3 ม. และการทำงานอยู่ในช่วงอุณหภูมิ -40 ถึง + 125 องศาเซลเซียส

MAX20073EVKIT # และ MAX20074EVKIT # พร้อมใช้งานแล้ว