ข่าว

Cortex-M3 ชิปรองรับเซนเซอร์ไฟฟ้าเคมีที่มีสัญญาณรบกวนต่ำ 16 บิต ADC และอื่น ๆ

ADuCM355

ADuCM355 เป็นที่ทราบกันดีว่ามีจุดมุ่งหมายเพื่อการใช้งานเช่นการตรวจจับก๊าซอุตสาหกรรมเครื่องมือวัดสัญญาณชีพและการจัดการโรค

ชิพที่มีประสิทธิภาพเป็นตัวควบคุมไมโครอาร์เรย์ Cortex-M3 ที่มีอุปกรณ์ต่อพ่วงอนาล็อกที่มีประสิทธิภาพสูงพิเศษและใช้ "สมรรถนะสูง" ได้อย่างถูกต้องที่นี่ ตัวอย่างเช่น "พลังงานต่ำเป็นพิเศษและมีเสียงรบกวนต่ำ" ตามข้อมูล บริษัท บางแห่งใช้ DAC เพียง1μAและเสียงรบกวน ADC ต่ำกว่า 10uV สำหรับการตั้งค่าตัวกรองบางส่วนเท่านั้น - มีการแจกแจงรายละเอียดของ เสียงและการกรองในแผ่นข้อมูล.

ศูนย์กลางของกิจกรรม ADC คือตัวแปลงลงทะเบียนประมาณประมาณ 16 บิต, 400ksample / s ที่มีบัฟเฟอร์อินพุต, ตัวกรอง anti-alias และตัวขยายสัญญาณที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ อินพุทมีทั้งแรงดันไฟฟ้ากระแสหรืออิมพีแดนซ์และสำหรับแอมพลิฟายเออร์ trans-impedance ทั้งสามตัวนี้จะมาพร้อมกับค่าความคลาดเคลื่อนที่ตั้งโปรแกรมและตัวต้านทานโหลดสำหรับวัดชนิดของเซนเซอร์ต่างๆ

เครื่องขยายสัญญาณอินพุท Potentiostat รักษาแรงดันไฟฟ้าแบบอคติแบบคงที่สำหรับเซ็นเซอร์ไฟฟ้าเคมีภายนอกและอินพุตที่ไม่กลับมาของเครื่องขยายเสียงทั้งสองตัวนี้ถูกควบคุมโดย DAC แบบชิปบนชิป ด้านบนนี้มี DAC และเครื่องขยายสัญญาณออกที่สูงกว่าภายในสำหรับการสร้างสัญญาณ AC ถึง 200kHz

ช่องสัญญาณภายในที่เชื่อมต่อกับตัวรับสัญญาณ ADC ช่วยให้สามารถตรวจวัดค่าความต่างศักย์ของแหล่งจ่ายไฟอุณหภูมิในการทำงานและแรงดันไฟฟ้าอ้างอิงได้ - มีความแม่นยำ 1.82V และ 2.5V บนชิป

การประมวลผลมาจาก Cortex-M3 ที่ความเร็ว 26MHz (32.5DMips peak) ด้วยช่องสัญญาณหลายช่อง
ตัวควบคุมการเข้าถึงหน่วยความจำโดยตรง 128kbyte ของ flash / eeprom และ 64kbyte ของ SRAM นาฬิกามีความยืดหยุ่นสูงและสามารถตัดสัญญาณลง 26 เมกะเฮิร์ตซเพื่อประหยัดพลังงาน - ตรรกะนี้รวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีเครื่องกำเนิดไฟฟ้าภายใน 32kHz ที่สามารถประหยัดพลังงานซึ่งสามารถจับเวลาภายในได้ ผ่าน I / O วัตถุประสงค์ทั่วไปตัวจับเวลาเหล่านี้ยังสามารถสร้างรูปคลื่น PWM

ด้วยความปลอดภัยสูงสุดในใจของทุกคนหรือในสัญญาเช่าควรมีการรวม hardare เพื่อเพิ่มความเร็วในการเข้ารหัสลับ (AES-128 และ AES-256), CRC (การตรวจสอบซ้ำซ้อน cyclic) การสร้างพหุนามและการป้องกันการอ่าน / เขียนของแฟลชผู้ใช้ .

เฟิร์มแวร์โรงงานบนชิปจะสนับสนุนการลบข้อมูลในแฟลชของผู้ใช้ที่ถูกเรียกใช้ผ่าน UART ตาม ADI ขณะที่การจำลองและการดาวน์โหลดโปรแกรมที่ไม่ล่วงล้ำจะได้รับการสนับสนุนผ่านทางพอร์ตตรวจแก้จุดบกพร่องสายอนุกรม

ใช้งานได้ตั้งแต่ 2.8V ถึง 3.6V และ -40 ° C ถึง +85 ° C

บรรจุภัณฑ์เป็นอะลูมิเนียมแอ็กทีฟ 72 มม. ขนาด 6 มม. x 5 มม.