ข่าว

ข้อคิดเห็น: โมเดลธุรกิจใหม่บนฮาร์ดแวร์ IoT โดยใช้ซอฟต์แวร์

เจมี่เบนเน็ตต์จาก Canonical พิจารณาบทบาทของซอฟต์แวร์ในการสร้างโมเดลทางธุรกิจใหม่ ๆ เกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ IoT โดยใช้ snaps

New business models on IoT hardware, by software - IoTsecurity-source-Shutterstock

มาชั่วโมงที่อายุของนักพัฒนา Linux ไม่มีความลับอะไรที่จิตใจฉลาดที่สุดในปัญญาประดิษฐ์ (AI) การเรียนรู้ด้วยเครื่องและ Internet of Things (IoT) ได้เรียนรู้ทักษะของพวกเขาบน Linux

ลักษณะของโอเพนซอร์สช่วยให้นักพัฒนาสามารถคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้ดีกว่าระบบนิเวศน์ใด ๆ ที่ปิดจะช่วยลดข้อ จำกัด และเพิ่มพื้นที่ในการทำงานร่วมกัน อย่างไรก็ตามในขณะที่สภาพแวดล้อมที่มีประสิทธิผลสำหรับแต่ละบุคคลธุรกิจโดยรวมยังไม่ได้ใช้ประโยชน์จากฐานผู้ใช้ที่หลากหลายและหลากหลายซึ่งปัจจุบันยืนอยู่ในหลายสิบล้าน

ความยืดหยุ่นและความแตกต่าง

ทำไมเหรอ? เนื่องจากความยืดหยุ่นในแง่หนึ่งมีแนวโน้มที่จะส่งเสริมความเหลื่อมล้ำในอีกด้านหนึ่ง

การกระจายตัวของลินุกซ์เมื่อเวลาผ่านไปจาก Ubuntu และ Fedora ไปจนถึง Debian และ Mageia อาจทำให้นักพัฒนาสามารถทดลองใช้เทคโนโลยีล่าสุดได้อย่างอิสระ แต่ก็ยากที่ธุรกิจจะใช้กลยุทธ์ซอฟต์แวร์แบบเอกพจน์ที่ส่งเครื่องมือไปให้ ผู้ชมเต็มใจ

ในฐานะที่เป็นลินุกซ์ปรับขนาดความสามารถของชุมชนในการจัดแพคเกจแอพพลิเคชันในการกระจายแต่ละครั้งจางหายไป

อย่างไรก็ตามความท้าทายนี้ไม่ได้รับผลตอบแทนหากได้รับการแก้ไขและคำตอบก็อาจอยู่ในรูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และเป็นสากลด้วยชื่อของ snaps ไม่เพียง แต่สามารถปฏิวัติสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์เพื่อกำหนดเป้าหมายการกระจายลีนุกซ์ได้หลายแบบในสิ่งประดิษฐ์แบบสร้างเดียวเท่านั้นพวกเขายังมีศักยภาพในการสร้างความสามารถในการทำกำไรใหม่ ๆ บนแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์

การมาถึงของ snaps

snaps เป็นแพคเกจซอฟต์แวร์ที่เก็บข้อมูลได้อย่างง่ายดาย Snapcraftแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างและเผยแพร่แอพพลิเคชันแก่ผู้ชมนับล้าน ๆ รายของลีนุกซ์

Snapcraft ช่วยให้ผู้เขียนสามารถผลักดันการอัพเดตซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งโดยอัตโนมัติและย้อนกลับไปในกรณีที่เกิดความล้มเหลว

ความเป็นไปได้ที่การอัปเดตที่ผิดพลาดอาจทำให้อุปกรณ์สูญเสียหรือทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้ลดลงเป็นผลให้ลดลงอย่างมาก หากมีการค้นพบช่องโหว่ด้านความปลอดภัยในไลบรารีที่แอปพลิเคชันผู้เผยแพร่แอปจะได้รับแจ้งเพื่อให้สามารถสร้างแอปพลิเคชันใหม่ได้อย่างรวดเร็วด้วยการแก้ไขที่ให้มาและถูกผลักออก

แพคเกจ

เนื่องจากแพคเกจแอ็พพลิเคชันใช้การพึ่งพาของรันไทม์พวกเขาทำงานโดยไม่มีการดัดแปลงลินุกซ์หลัก ๆ รวมถึงการป้องกันการปลอมแปลงและกักกันได้ง่าย

สแน็ปอินไม่สามารถปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขโดยแอปพลิเคชันอื่นได้และต้องมีการเข้าถึงระบบที่ไม่เกินขีด จำกัด คำจำกัดความของความแม่นยำจึงนำเสนอเอกสารที่ง่ายกว่าสำหรับการติดตั้งและจัดการแอพพลิเคชัน

คำนึงถึงการอัปเดตอัตโนมัติซึ่งจะช่วยขจัดปัญหาการเผยแพร่ที่ยาวนานแอ็พพลิเคชันจะทำงานได้อย่างสังหรณ์ใจมากขึ้นสำหรับทั้งผู้จัดพิมพ์และผู้ใช้ปลายทาง

ข่าว

Snapcraft ยังช่วยให้ผู้จัดการมีเครื่องมือในการจัดระเบียบข้อมูลเผยแพร่ลงในรายการโปรดหรือช่องต่างๆ ชุดเครื่องมือหนึ่งชุดสามารถใช้เพื่อผลักดันการอัปเดตแอปจากการสร้าง CI โดยอัตโนมัติไปจนถึงผู้ทดสอบ QA, beta และสุดท้ายผู้ใช้ทั้งหมด

จะแสดงภาพการปรับปรุงเมื่อไหลผ่านช่องทางเหล่านี้และช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ติดตามการเติบโตและการรักษาฐานผู้ใช้ ในระยะสั้นพวกเขาสามารถทำให้เส้นทางของนักพัฒนาซอฟต์แวร์และ บริษัท ของพวกเขาง่ายขึ้นในการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้ Linux จำนวนมาก

การเพรียวลมเส้นทางสู่ตลาดไม่เพียง แต่เพิ่มมูลค่าให้กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์เท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มรายได้ใหม่ในกระบวนการนี้

ความสามัคคีของฮาร์ดแวร์ซอฟต์แวร์

การระเบิดของผลิตภัณฑ์ IoT เข้าสู่ตลาดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาส่งผลให้ บริษัท ผู้ผลิตต่างต่อสู้กับผู้ผลิตรายอื่น ธุรกิจเสี่ยงสูญหายเว้นเสียแต่ว่าจะแยกความแตกต่างของซอฟต์แวร์

Snaps นำเสนอเส้นทางสู่การสร้างระบบแอ็พพลิเคชันด้านบนแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ของคุณซึ่งมีฟังก์ชันการทำงานที่เพิ่มขึ้นและสร้างรายได้ใหม่ ๆ ไม่ควรพิจารณาซอฟต์แวร์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเป็นผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปอีกต่อไป

การบำรุงรักษาซอฟต์แวร์จะต้องยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์เพื่อให้คงความเกี่ยวข้องและอยู่ในโลกของ IoT ซึ่งมักจะวัดได้หลายปี

ทั้งหมดนี้มาลงเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับแอปพลิเคชันใด ๆ และช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้ชมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดได้อย่างง่ายดายและมั่นใจ ความเป็นไปได้ในการเพิ่มประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์ยังไม่มีที่สิ้นสุดด้วย snaps

ป้ายดิจิตอล

ใช้ป้ายดิจิตอลเช่น การใช้งานแบบดั้งเดิมนั้น จำกัด ไว้สำหรับการโฆษณา - จัดทำเป็นข้อความและฝากข้อความไว้ที่นั่น

เมื่อใช้ Linux และใช้ Snaps แล้วป้ายดังกล่าวสามารถเปลี่ยนเป็นพื้นที่อเนกประสงค์ได้โดยการรวมซอฟท์แวร์ใหม่ล่าสุดเข้าด้วยกันซึ่งจะช่วยให้ AI และการจับข้อมูล ผลักดันออกสื่อส่งเสริมการขายที่เหมาะกับผู้ชม และส่งการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์กลับไปที่ธุรกิจ

เนื่องจากผลิตภัณฑ์ที่ชาญฉลาดกลายเป็นส่วนหนึ่งของ IoT จะทำให้ตระหนักถึงความสำคัญของการนำ Linux ไปใช้เป็นธุรกิจ

สนับสนุนค่าใช้จ่าย

แอ็พพลิเคชันที่เผยแพร่โดย snaps มักมีค่าใช้จ่ายในการสนับสนุนต่ำเช่นกัน ความจริงที่ว่าโดยอัตโนมัติจะอัปเดตเป็นเวอร์ชันใหม่หมายความว่าธุรกิจสามารถมั่นใจได้ว่าผู้ใช้ทั้งหมดของพวกเขาอยู่ในเวอร์ชันล่าสุด

ในขณะที่คุณลักษณะย้อนกลับให้เว็บแคมกล้องรักษาความปลอดภัยและอุปกรณ์เชื่อมต่ออื่น ๆ เพิ่มความปลอดภัยในกรณีที่ฮาร์ดแวร์บุกรุกผ่านซอฟต์แวร์

ความเสี่ยงจากการล่มสลายของ Meltdown และ Spectre เมื่อไม่นานมานี้แสดงให้เห็นว่าไม่มีการใช้ bullet มายากลในการรักษาความปลอดภัย การตอบสนองต้องเป็นความสามารถในการทำให้ระบบปฏิบัติงานได้ตามที่ได้มีการอัปเดต

ไม่ใช่กรณีที่คุณสามารถเขียนซอฟต์แวร์ได้เพียงครั้งเดียวและคาดหวังว่าจะปลอดภัยและปราศจากข้อผิดพลาดตลอดไป ซอฟต์แวร์จะล้มเหลวมันเป็นวิธีการอย่างรวดเร็วและทั่วถึงธุรกิจสามารถตอบสนองต่อความล้มเหลวที่เป็นกุญแจสำคัญ

การพัฒนากระสุนสีเงิน

มีโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่ธุรกิจจะสามารถใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ และย้ายผลิตภัณฑ์และบริการไปข้างหน้าได้

โอเพนซอร์สและ snaps เป็นโซลูชั่นที่เรียบง่าย แต่เป็นคนที่ให้นักประดิษฐ์ภายในนักพัฒนาธุรกิจซึ่งเป็นเครื่องมือที่พวกเขาต้องการในการเปิดตัวแอพพลิเคชันด้วยความมั่นใจในซอฟต์แวร์ที่หลากหลายที่สุดในโลก

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไม่ซับซ้อน - ต้องการสนับสนุนช่องว่างที่ใช้งานอยู่ผู้เล่นขนาดใหญ่ในตลาดเช่น Microsoft, Google และ Amazon กำลังใช้ฟอรัมเพื่อเรียนรู้จากเพื่อนและใช้ประโยชน์จากชุมชนที่กำลังเติบโตนี้มากที่สุด

ธุรกิจมักเกิดจากความเป็นอัจฉริยะของคน เพียงอย่างเดียวเท่านั้นที่โมเดลรายได้ต่อไปนี้มาจากผู้นำในยุคนี้ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบ Linux

เจมี่เบนเน็ตต์รองประธานฝ่ายวิศวกรรม IoT & Devices ที่ ตามบัญญัติของวัด