ข่าว

CMOS op-amp บรรลุ 2.9nV / √Hzและ5μVสำหรับการตรวจจับ

Rohm-low-noise-op-amp

LMR1802G-LB สามารถรับสัญญาณเสียงที่มีค่าเท่ากับ 2.9nV / √Hzที่ 1kHz และ 7.8nV / √Hzที่ 10Hz - ตามที่ บริษัท ได้สร้างวงจรป้อนสัญญาณ Differential ใหม่เพื่อให้ได้ตัวเลขเหล่านี้

นอกจากนี้ยังมีขอบระยะ 68 °และความอดทนในการป้องกันการสั่นสะเทือนที่ป้องกันการผันผวนของ 500pF เพื่อความเสถียรซึ่งอ้างว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดในระดับของ บริษัท และยังเป็นผลมาจากขั้นตอนการป้อนข้อมูลใหม่

แรงดันออฟเซ็ตอินพุตคือ450μVและกระแสอินพุทอินพุท 0.5pA ตามประกาศผลิตภัณฑ์ของ Rohm อย่างไรก็ตามแผ่นข้อมูลแสดงค่าอินพุตนี้เป็นค่าสูงสุด 25 องศาเซลเซียสและทำให้ตัวเลขทั่วไปอยู่ที่5μVที่ยอดเยี่ยมโดยมีค่าสูงสุด 500μVเหนืออุณหภูมิ

"ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานอกเหนือจากอุปกรณ์ IoT แล้วเซนเซอร์ต่างๆยังคงถูกนำมาใช้งานในหลากหลายรูปแบบตั้งแต่อุปกรณ์พกพาและระบบยานพาหนะไปจนถึงอุปกรณ์อุตสาหกรรมเพื่อปรับปรุงการทำงานและให้การควบคุมขั้นสูง" นายโรห์กล่าว "ใช้ในการตรวจจับและแปลงการเปลี่ยนแปลงทางสภาพแวดล้อมและทางกายภาพต่างๆลงในสัญญาณเซ็นเซอร์ต้องการความแม่นยำสูง แต่ในขณะเดียวกันวงจรเซ็นเซอร์อุปกรณ์ต่อพ่วงจะมีแนวโน้มไปสู่แรงดันไฟฟ้าที่ต่ำลงเพื่อให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น"

การทำงานอยู่ในราวเดี่ยว 2.5 - 5.5V (± 1.25 ถึง± 2.75 คู่) จากที่ใช้งานได้สูงสุด 1.5mA และ -40 ถึง + 125 องศาเซลเซียส

ส่วนที่ 1 (หน้า 16) ของ แผ่นข้อมูลมีคำอธิบายที่ดีทีเดียว ของไดอะแกรมปรสิตพาหะนำเข้า

มีตัวอย่างพร้อมด้วยกำหนดการผลิตในเดือนตุลาคม

โปรแกรมประยุกต์อื่น ๆ ที่คาดการณ์ไว้คืออุปกรณ์วัดระยะทางด้วยคลื่นแุ้งและออปติคอลระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเครื่องขยายสัญญาณภาพแบบโฟโตไดโอดในตัวควบคุม IR และรีโมทคอนโทรลเช่นกล้องดิจิตอลฮาร์ดไดรฟ์มิเตอร์วัดกระแสและเครื่องตรวจจับก๊าซ