ข่าว

CEVA ปรับปรุงแกน IoT สำหรับเซลล์

CEVA ได้ประกาศตัว CEVA-Dragonfly NB2 สำหรับอุปกรณ์ IoT standardCat-NB2 (3GPP Release 14) ENB-IOT)

สอดคล้องกับสิทธิบัตร Rel14 ENB-IOTcore ขึ้นอยู่กับโปรเซสเซอร์ DSP / Control CEVA-X1 ที่มีโครงสร้างชุดคำสั่ง (ISA) ที่เพิ่มขึ้นและมีสภาพแวดล้อมของโพรเซสเซอร์แบบรวมสำหรับทั้งสองชั้นทางกายภาพและปริมาณงานสแต็คโปรโตคอล

นอกจากนี้แกนหลักยังรวมถึงเครื่องรับส่งคลื่นวิทยุทั่วโลกที่ใช้งานได้ทั่วโลก PA และฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่จำเป็นในการพัฒนาระบบสมบูรณ์ ENB-IOTสินค้า

นอกเหนือจากการปรับปรุงสมรรถนะที่เปิดใช้งานโดย Release 14 ซึ่งรวมถึงอัตราข้อมูลที่สูงขึ้นและความแฝงที่ต่ำลงหลัก ๆ จะมีการจัดการพลังงานด้วยกลไกการนอนหลับแบบอัจฉริยะซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะใช้พลังงานน้อยมากในการใช้พลังงานน้อยลง microamps

การออกแบบ RF ที่ได้รับการปรับปรุงแล้วได้รับการพิสูจน์แล้วว่าได้รับการพิสูจน์ว่าเป็นซิลิคอนในกระบวนการผลิตขนาด 55nm และ 40nm ซึ่งช่วยลดอุปสรรคด้านการเข้าสู่ตลาดสำหรับลูกค้าที่ไม่มีความชำนาญด้านเซลล์ก่อนหน้านี้เพื่อเข้าสู่ตลาดที่กำลังขยายตัวนี้ CEVA-Dragonfly NB2 ยังมีเฟิร์มชั้นทางกายภาพและเฟิร์มแวร์ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับ Release 14 Cat-NB2 การเพิ่มหน่วยความจำแฟลชแบบฝังชิพและคอนโทรลเลอร์ช่วยให้กล้อง NB-IOTออกแบบบนตัวเครื่องเดียวซึ่งช่วยลด BOM และการใช้พลังงานได้มากขึ้น

สำหรับลูกค้าที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ NB-IOTผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้ความสามารถของ GNSS ด้วย CEVA-Dragonfly NB2 รวมถึงแพคเกจฮาร์ดแวร์ GNSS ที่ได้รับการปรับแต่งสมรรถนะใหม่พร้อมด้วย GNSS RF Receiver และ multi-constellation digital front-end แพคเกจ GNSS นี้ช่วยเพิ่มความเร็วในการซื้อและติดตามงานได้ถึง 8 เท่าเมื่อเทียบกับ CEVA-Dragonfly NB1 ทำให้สามารถใช้งานได้กับ NB-IOTกรณีการใช้งานรวมทั้งการติดตามผู้คนปศุสัตว์และทรัพย์สินทางภูมิศาสตร์และการฟันดาบทางภูมิศาสตร์

CEVA-Dragonfly NB2 สนับสนุนกรณีการใช้งานที่ต้องการการเรียกใช้เสียงที่ฟังตลอดเวลาคำสั่งเสียงและการตรวจจับเสียง ความยืดหยุ่นของ CEVA-X1 IOTโปรเซสเซอร์ช่วยให้สามารถตรวจจับคุณสมบัติเหล่านี้ได้ในซอฟต์แวร์

 ClearVox voice end-end เช่นสามารถใช้เพื่อให้มั่นใจว่ามีเสียงชัดเจนและเข้าใจได้สำหรับกรณีการใช้งานเช่นการโทรฉุกเฉินและปุ่ม panic เสียง ในแง่ของการรักษาความปลอดภัย CEVA-Dragonfly NB2 จะผสานรวมแพลตฟอร์มการรักษาความปลอดภัยที่ออกแบบใหม่อย่างสมบูรณ์รวมทั้งอินเตอร์เฟซอัจฉริยะเพื่อเชื่อมต่อกับ USIM หรือ ESIM.

นอกจากนี้ บริษัท ยังมีเทคโนโลยีเสริมอื่น ๆ ที่มีขนาดใหญ่ IOTเช่นบลูทู ธ 5 โหมดคู่และพลังงานต่ำและ Wi-Fi 802.11n / ac / axe สำหรับการเชื่อมต่อในระยะสั้นที่ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้