ข่าว

Alibaba, RoboSense เปิดตัวรถไร้คนขับโดยใช้ LIDAR แบบ solid state

คุณลักษณะที่สำคัญที่สุดของการส่งมอบ driverless ที่เรียกว่า G Plus คือเทคโนโลยี LiDAR แบบ solid-state, RS-LiDAR-M1Pre ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย RoboSense ของจีน

นี่เป็นครั้งแรกที่ Solid State LiDAR ถูกนำมาใช้ในการพัฒนารถไร้คนขับโดยมี บริษัท ต่างๆซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของยุคของ LiDAR ในยานพาหนะไร้คนขับ

RoboSense ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันกับอาลีบาบาเพื่อจัดหายานพาหนะสำหรับการจัดส่งที่มี LiDAR แบบ solid-state สำหรับยานยนต์ลอจิสติกส์ไร้คนขับทั้งหมดของ G Plus

ยานพาหนะสามารถผลิตได้เป็นจำนวนมากทำให้สามารถขยายการขนส่งโลจิสติกส์ไร้คนขับได้อย่างรวดเร็วและเพิ่มประสิทธิภาพการจัดส่งโลจิสติกส์สำหรับตลาดมวลชนเพื่อให้เป็นที่นิยมอย่างรวดเร็วของยานพาหนะ

รถยนต์และรถบรรทุกที่ไร้คนขับยังสามารถติดตั้งอุปกรณ์สมาร์ทต่างๆตามความต้องการเปลี่ยนรถให้เป็นรถจัดส่งสถานีรถกระบะมือถือรถเข็นขายกาแฟมือถือ ฯลฯ ซึ่งสามารถใช้กับสถานการณ์การค้าปลีกใหม่ ๆ .

รถมี RS-LiDAR-M1Pres สามตัวด้านหน้าและด้านหลังสองใบเพื่อให้แน่ใจว่า 3D มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการขับขี่ สิ่งนี้จะช่วยให้ยานพาหนะที่ไม่มีคนขับรถสามารถมองเห็นทิศทางการเดินทางได้อย่างชัดเจนรวมทั้งรูปร่างระยะทางทิศตะวันตกความเร็วในการเดินทางและทิศทางการเดินทางของคนเดินเท้ารถบรรทุกรถบรรทุกและอุปสรรคอื่น ๆ รวมถึงพื้นที่ที่แน่นอนที่สามารถใช้ถนนได้ ขับเคลื่อน ฯลฯ เพื่อให้แน่ใจว่าการไหลลื่นของรถยนต์โลจิสติกส์แบบไม่มีกำลังใจในสภาพถนนที่ซับซ้อน

RS-LiDAR-M1Pre เป็น MEMS แบบ solid-state LiDAR ตัวแรกที่เปิดตัวโดย RoboSense เทคโนโลยีหลักของ MEMS Solid State LiDAR ก่อกวนกับเรดาร์แบบมัลติเรย์แบบดั้งเดิม

โครงร่างการสแกนกระจกเงา MEMS ที่ใช้ใน RS-LiDAR-M1Pre ต้องการเพียงไม่กี่เครื่องตรวจจับและเครื่องรับเลเซอร์ในการสแกนผ่านกระจก MEMS ในทั้งสองทิศทางเนื่องจากมุมแกว่ง ความละเอียดมีความละเอียดสูงมุมสูงและความละเอียดของมุมในแนวตั้งที่ถึง 0.2 °ตลอดมุมมอง

ในทางตรงกันข้ามสำหรับ LiDAR แบบหลายคานเชิงกลแบบดั้งเดิมเพื่อให้บรรลุผลเช่นเดียวกันพวกเขาต้องใช้เครื่องส่งสัญญาณและเครื่องรับเลเซอร์มากกว่าหนึ่งร้อยเครื่องเพื่อหมุนและสแกนในเวลาเดียวกันซึ่งจะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายด้านวัสดุและมนุษย์และช่วยลดผลผลิตและความน่าเชื่อถือ ข้อดีของเทคโนโลยี LiDAR แบบ solid-state MEMS ที่เห็นได้ชัด

ในขณะที่การปรับปรุงประสิทธิภาพของ LiDAR การประหยัดค่าใช้จ่ายยังเป็นที่ยอดเยี่ยมและในขณะเดียวกันการย่อขนาดของโครงสร้างการสแกนช่วยเพิ่มเสถียรภาพของ LiDAR อย่างมาก