ข่าว

AMS เพิ่มขึ้นจากเซ็นเซอร์ VOC ICs

AMS-CCS811 gas sensor

ชิพเหล่านี้มีค่าสัมพัทธ์สำหรับ VOC (TVOC) หรือเทียบเท่า CO2 (Eco2)

สองสิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลง:

  • ระยะเวลาการเผาไหม้ 48 ชั่วโมงแรกถูกตัดเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงสำหรับโหมดการทำงาน 3 ใน 5 โหมด
  • ช่วงบ่งชี้คุณภาพอากาศเพิ่มขึ้น:
    ค่า eCO2 สูงสุดได้รับการยกจาก 8,194 ppm เป็น 32,768 ppm
    ค่า eTVOC สูงสุดได้รับการยกมาจาก 1,187ppb ถึง 32,768ppb

การเปลี่ยนแปลงครั้งที่สองนี้คือการอนุญาตให้ใช้ชิพในเซ็นเซอร์ภายในเครื่องกรองอากาศและเครื่องฟอกอากาศเพื่อใช้ในสภาพแวดล้อมภายในที่มีมลพิษมากขึ้นและเป็นครั้งแรกที่หมายถึงลูกค้า OEM สามารถลดหรือขจัดปัญหาการเผาไหม้ใด ๆ ได้ " ในกระบวนการที่ใช้ในโรงงานและยังคงให้ผู้ใช้ปลายทางสามารถใช้งานได้ทันทีเมื่อติดตั้งโปรแกรมตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในอาคาร "

ชิปทั้งสองตัวนี้รวมถึงแผ่นเพลทขนาดเล็กภายในด้วยชั้นตรวจจับก๊าซโลหะออกไซด์

CCS0801 (แผนผังด้านล่าง) ใช้งานได้ตั้งแต่ -5 ถึง +50 องศาเซลเซียสและมีเอาท์พุทอนาล็อกและต้องเชื่อมต่อกับไมโครคอนโทรลเลอร์ภายนอก การอัปเดตมาในรูปของไลบรารีซอฟต์แวร์อัปเดต

CCS811 (แผนภาพด้านบน) ทำงานได้ตั้งแต่ -40 ถึง +85 องศาเซลเซียสมีไมโครคอนโทรลเลอร์ในตัวและมีเอาท์พุทแบบ I2C การอัพเดทคือการเปลี่ยนเฟิร์มแวร์ภายใน

AMS-CCS801 gas sensor

การเปลี่ยนแปลงครั้งที่สามของซอฟต์แวร์คือการที่ผู้ใช้สามารถกำหนดค่าพื้นฐานที่สะอาดได้ดังนั้น AMS กล่าวได้ว่า OEM สามารถบันทึกและเรียกคืนค่าพื้นฐานของตัวเองได้เมื่อเซ็นเซอร์ CCS8xx ถูกปิดและเริ่มต้นใหม่ในสภาพแวดล้อมที่เป็นมลพิษ - และช่วงเวลาระหว่างการแก้ไขพื้นฐานอัตโนมัติสามารถตั้งโปรแกรมโดย OEM

ควบคู่กับงานนี้ AMS ได้รับการทดสอบความต้านทานต่อการปนเปื้อนโดย siloxanes HDMS และ D5 ซึ่งใช้ในผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคลและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน

การทดสอบ HMDS ทำตามมาตรฐาน ISO26142 การทดสอบ D5 มีความเข้มข้น 250ppm เป็นเวลา 200 ชั่วโมง

การทดสอบแสดงให้เห็นว่า CCS801 และ CCS811 สามารถตอบสนองความไวและความคลาดเคลื่อนในการปฏิบัติงานที่อนุญาตโดย "มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง" AMS กล่าว

ในเรื่องมลพิษในร่มผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ AMS พอลวิลสันกล่าวว่า "ตามที่สำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐมีหลักฐานที่เพิ่มขึ้นว่าอากาศภายในอาคารสามารถเกิดมลพิษได้มากขึ้นและทำให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพมากกว่ามลพิษทางอากาศภายนอก เนื่องจากคนใช้จ่ายเฉลี่ย 90% ของเวลาในบ้านมีประโยชน์มหาศาลทั้งด้านสุขภาพและความสะดวกสบายในการใช้อุปกรณ์ตามมาตรฐาน CCS801 หรือ CCS811 ซึ่งจะตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในบ้านที่ทำงานหรือในรถ "

www.ams.com/Air-Quality-Sensors